ยุพราชวิทยาลัยติด 1 ในนวัตกรรมเหรียญทองระดับชาติ

ยุพราชวิทยาลัย 1 ใน 6 นวัตกรรมเหรียญทองระดับชาติ เยาวชนนักประดิษฐ์วัตกรรมกรรมสู่ธุรกิจ

วันที่ 22 มกราคม 2566 โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรางวัลผลงานนวัตกรรมระดับเหรียญทอง ร่วมกับผลงานโรงเรียนต่างๆอีก 5 ทีม โดยบริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แกนนำนวัตกรรมธุรกิจไฟฟ้ากลุ่ม ปตท. ได้จัดการแข่งขันและประกาศผลการคัดเลือกโครงงานสิ่งประดิษฐ์ในโครงการ GPSC Young Social Innovator 2022 ซีซั่น 5 ภายใต้แนวคิด “พลังงาน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน (Sustainable Energy, Natural resource and Environment)” ให้กับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายและอาชีวศึกษา (ปวช.) หรือเทียบเท่าที่เข้ารอบ 30 ผลงานสุดท้าย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เพื่อนำไปต่อยอดการพัฒนาองค์ความรู้ สร้างนวัตกรรมจากการใช้ทรัพยากรในท้องถิ่นจนนำไปสู่การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตลอดจนส่งเสริมความสามารถของเยาวชนไทยให้ก้าวไปสู่เวทีในระดับสากล

โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรางวัลผลงานนวัตกรรมระดับเหรียญทอง ร่วมกับผลงานโรงเรียนต่างๆอีก 5 ทีม ได้แก่ ทีม MySense โรงเรียนกำเนิดวิทย์ จังหวัดระยอง ทีม Acheta โรงเรียนดำรงราษฎร์สงเคราะห์ จังหวัดเชียงราย ทีม เสือซุ่มรักเมีย โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ทีม YSI SR.2 โรงเรียนสหราษฎร์รังสฤษฎ์ จังหวัดนครพนม ทีม N.W.Innovators โรงเรียนหนองสูงสามัคคีวิทยา จังหวัดมุกดาหาร ทีมนมสด วิทยาลัยเทคนิคสระบุรี จังหวัดสระบุรี

ซึ่งทั้ง 6 ทีมที่ได้รับรางวัลผลงานนวัตกรรมระดับเหรียญทอง โดยเป็นโครงงานที่ถูกคัดเลือกจากโครงงานที่ส่งเข้าร่วมประกวดทั่วประเทศกว่า 454 ผลงาน ถือเป็นการวางรากฐานให้กับเยาวชนทั้งในด้านการพัฒนาองค์ความรู้จากการใช้วัสดุที่มีอยู่ในท้องถิ่นให้เกิดประโยชน์สูงสุดและใช้ทรัพยากรของประเทศอย่างคุ้มค่า และสามารถนำไปเป็นต้นแบบในการพัฒนาสังคมในท้องถิ่นมีคุณภาพชีวิตที่ดีได้อย่างยั่งยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น