สาวหอบหลักฐานร้องสื่อ ถูกอดีตพนักงานธนาคารชวนลงทุน สูญเงินกว่า 2 ล้าน

สาวหอบหลักฐานร้องสื่อ ถูกอดีตพนักงานธนาคารชื่อดังชวนลงทุน ปลูกต้นไม้ออนไลน์ และอาหารทะเลแช่แข็ง สุดท้ายสูญเงินกว่า 2 ล้านบาท แจ้งความมาเกือบปียังลอยนวล หวังแค่ได้เงินคืน

วันที่ 28 ก.ย.66 น.ส.บุษบา ( นามสมมุติ ) อายุ 38 ปี นำหลักฐานการแจ้งความเข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว หวังช่วยแจ้งเบาะแสและแจ้งเตือนภัยสังคม หลังจากถูกอดีตพนักงานธนาคารชื่อดังแห่งหนึ่ง ชักชวนลงทุนในธุรกิจแนวใหม่ แต่สุดท้ายกลับถูกหลอกจนเงินเก็บหมดเกลี้ยง กลายเป็นหนี้ล้นพ้นตัว บ้านและรถกำลังจะถูกยึด

น.ส.บุษบา เล่าว่า ในเดือนเมษายน 2565 ได้ไปติดต่อขอสินเชื้อซื้อบ้านกับธนาคารแห่งหนึ่ง ใน อ.เมืองเชียงใหม่ ได้พูดคุยกับพนักงานหนุ่มคนหนึ่งหลายครั้ง ระหว่างคุยรายละเอียดสินเชื่อกันที่ธนาคาร พนักงานคนดังกล่าวได้ชักชวนให้ลงทุนในธุรกิจปลูกต้นไม้ออนไลน์ รูปแบบเป็นการลงเงินซื้อต้นไม้เพื่อรับผลตอบแทน โดยมีชนิดต้นไม้ให้เลือกหลายต้น ราคามีตั้งแต่ต้นละ 650 – 82,000 บาท ผลตอบแทนก็แตกต่างกันไป ตั้งแต่ร้อยละ 5 ไปจนถึงร้อยละ 20 ต่อต้น ส่วนระยะเวลาให้ผลตอบแทนก็มีตั้งแต่ 1-10 วัน

ด้วยความที่เห็นเป็นพนักงานฝ่ายสินเชื่อของธนาคาร มีความน่าเชื่อถือ และพนักงานคนนี้บอกว่ามีหญิงคนหนึ่งเป็นนายทุนที่ร่ำรวย และมีเงินหมุนเวียนกว่า 200 ล้านบาท ทำให้เธอหลงเชื่อเข้าร่วมลงทุนซื้อต้นไม้หลายต้น ช่วงเดือนแรกได้ผลตอบแทนทุกวันตามเงื่อนไข ต่อมาในเดือนมิถุยายน มีการเปิดธุรกิจอาหารทะเลเพิ่มอีกในรูปแบบเดียวกัน เธอจึงลงทุนเพิ่มอีกรวมแล้ววันละกว่า 1 แสนบาท

หลังลงทุนช่วง 3 เดือนแรก ได้เงินตอบแทนปกติ แต่ในเดือนกรกฏาคมการจ่ายผลตอบแทนเริ่มล่าช้า ก่อนที่ภายหลังจะไม่ได้อีกเลย เมื่อขอเงินลงทุนคืนก็ไม่ได้คืน เธอได้ตามไปทวงถามที่ธนาคารหลายครั้งแต่ก็ยังไม่ได้ จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.สันกำแพง ในเดือนมกราคม 2566 ให้ดำเนินคดีกับพนักงานธนาคารคนนี้ กับหญิงอีกคนที่เป็นนายทุนและเป็นเจ้าของบัญชี ที่เธอโอนเงินเข้าไปลงทุน ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง แต่เรื่องก็ยังเงียบ จนกระทั่งตัดสินใจยื่นหนังสือร้องเรียนไปยังผู้จัดการสาขา เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2566 และทราบว่าพนักงานคนดังกล่าวได้ลาออกในวันเดียวกัน

น.ส.บุษบา บอกว่า ชีวิตต้องพบกับความยากลำบาก เพราะเงินที่สูญไปรวมกว่า 2 ล้านบ่ท เป็นเงินเก็บทั้งหมด จากคนที่ไม่เคยมีหนี้สิน ทุกวันนี้ต้องกลายเป็นคนมีหนี้สินล้นพ้นตัว เพราะต้องไปยืมเงินนอกระบบและนำบ้านนำรถไปเข้าไฟแนนซ์ นำเงินมาหมุนเวียนในธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่ทำอยู่ ตอนนี้ลำบากถึงขั้นกำลังจะถูกยึดบ้านยึดรถ จึงหวังนำเรื่องนี้มาเตือนภัยอย่าไปหลงเชื่อ กับอดีตพนักงานธนาคารคนนี้ รวมทั้งต้องการให้ตำรวจเร่งรัดติดตามจับกุมมาดำเนินคดีโดยเร็ว โดยหวังว่าจะได้เงินลงทุนคืนมาบ้าง

ร่วมแสดงความคิดเห็น