(มีคลิป) ลูกศิษย์ขอความเป็นธรรมให้ “ครูชัยยศ” ถูกชี้ผิดวินัยร้ายแรง

ลูกศิษย์ขอความเป็นธรรมให้ “ครูชัยยศ” ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรง

เมื่อวันที่ 23 ต.ค.2566 ที่ เขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต5 (สพป.5) อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ทางศิษย์เก่าโรงเรียนยางเปา อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ได้เข้ายื่นหนังสือ ต่อนายสุรศักดิ์ เพียสุระ ผอ.เขต สพป.5 และนายสินอาจ ลำพูนพงศ์ ประธาน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นการศึกษาประถมศึกษา เขต 5 เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับนายชัยยศ สุขต้อ ตำแหน่งครูชำนาญการพิเศษ (คศ.3) โรงเรียนยางเปา ที่ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด เป็นผู้ถูกกล่าวหาที่ 4 มีมูลเป็นความผิดทางอาญาฐานเป็นเจ้าพนักงานกระทำความผิดฐานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ฯ ชึ่งวันนี้ทาง อ.ก.ค.ศ.มีการประชุมความผิดวินัยร้ายแรงของนายชัยยศฯ

โดยหนังสือมีข้อความว่า
กราบเรียน ประธาน อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5
ด้วยพวกหนู เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านยางเปา และ เป็นนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยราชภัฏ
เชียงใหม่ และมหาวิทยาลัย อื่นๆ รวมทั้ง พวกพี่ๆ ที่จบไป และ ประกอบอาชีพ ตามสาขาต่างๆ ซึ่งทั้งหมด เป็นลูกศิษย์ ของคุณครูชัยยศ สุขต้อ เมื่อพวกหนูรู้ว่าคุณครูของพวกหนู กำลังประสบความยากลำบากความทุกข์ใจ ในที่สุดของชีวิต จากการโดนกล่าวหา และชี้มูลความผิดในการทำงาน ทำให้พวกหนูทุกคน มีความเป็นห่วง คุณครูชัยยศ

ซึ่งอาจจะถูกลงโทษ ด้วยวินัยร้ายแรง พวกหนูจึงรวมตัวกันมา เพื่อขอความเมตตาอนุเคราะห์ จากท่นประธาน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯ และคณะกรรมการ ได้โปรด เมตตา อนุเคราะห์ ให้ความเป็นธรรม คืนความยุติธรรม ให้กับคุณครูชัยยศ หลายปีที่ผ่านมานั้น คุณครูชัยยศ ได้ทำงาน ทั้งเวลาสอน และนอกเวลาสอน เพื่อลูกศิษย์ทุกคน ทุ่มเท เสียสละ เวลา และกำลังทรัพย์ เพื่อลูกศิษย์ของครูทุกคน ดังปรากฏ ตัวอย่างลูกศิษย์ที่ประสบความสำเร็จ ที่ได้รับ

การดูแลช่วยเหลือ จากครูชัยยศ ทั้งในเรื่องของ การเรียนการสอน ซึ่งได้รับรางวัลมากมาย และเมื่อจบระดับ
มัธยมศึกษาตอนต้นแล้ว คุณครูชัยยศ ก็หาที่เรียนหาที่อยู่ให้ได้เรียนในระดับวิทยาลัย และมหาวิทยาลัย เมื่อลูกศิษย์มีที่เรียนแล้วครูชัยยศ ก็ยังสนับสนุนด้วยการให้ทุน ที่คุณครูได้รับจากผลงานของคุณครู มาเป็นทุน ในการศึกษาของพวกหนู ที่เรียนในมหาวิทยาลัย จนพวกหนูหลายคนประสบความสำเร็จ และประกอบอาชีพ โดยมีครูชัยยศ สุขต้อ เป็นต้นแบบ เช่นป็นข้าราชการครู เป็นนางพยาบาล เป็นทหารเป็นผู้นำหมู่บ้านและมีอาชีพทางด้านศิลปะ

เมื่อถูกชี้ข้อความผิดร้ายแรงจริงๆ พวกหนูที่กำลังศึกษาอยู่ ก็คงหมดอนาคตไปด้วย พวกหนูก็คงจะต้อง หยุดเรียน กลับบ้าน เพราะพวกหนูคงไม่มี ใครที่จะสนับสนุนให้เรียนต่อได้ เหมือนดัง คุณครูชัยยศ อีกต่อไป พวกหนูจึงขอกราบ เรียน มายังประธาน อ.ก.ค.ศ.และ คณะกรรมการ ได้โปรดพิจารณาให้ความเป็นธรรม ให้กับครูของหนูด้วย

หลังจากที่กลุ่มศิษย์เก่าฯยื่นหนังสือแล้วได้เดินทางต่อไปที่บ้านของครูชัยยศที่บ้านแปลง 1 อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ เพื่อให้กำลังใจพบว่าทางครูชัยยศได้เปิดร้านเล็กๆที่หน้าบ้านทำโรตีขายเพื่อหารายได้พิเศษ เมื่อพบหน้าครูชัยยศ กลุ่มศิษย์เก่าต่างดีใจและซาบซึ้งที่ได้พบกันบางคนถึงกับน้ำตาไหลพราก สงสารครูชัยยศที่ถูกป.ป.ช.ชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรง มีโทษสูงถึงถูกไล่ออก หรือ ปลดออก ทั้งที่ครูชัยยศฯไม่พฤติการณ์ในการกระทำผิด

ทั้งนี้นายชัยยศเป็นกรรมการตรวจรับพัสดุ อาหารกลางวันนักเรียนประถมและอนุบาล ชึ่งถูก ป.ป.ช.เข้าตรวจสอบเมื่อปี 2563 และตรวจพบว่ามีมูลความผิด จึงถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด รวมถึงคณะกรรมการ จำนวน 4 คน

ทางด้านนายชัยยศ ฯเผยว่าตนปฎิเสธข้อกล่าวหา ของป.ป.ช.ไม่มีส่วนร่วมในการเบียดบังค่าอาหารแต่อย่างใด ถ้าหาก อ.ก.ค.ศ.ชี้มูลความผิดมาก็จะดำเนินการยื่นอุทธรณ์กันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น