พิษฝุ่นควัน! PM 2.5 ทำเลือดกำเดาไหล

เมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 18 มีนาคม 2565 ทาง น.ส. กุลรภัส อายุ 38 ปี อาชีพสถาปนิกได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวานนี้ วันที่ 17 มีนาคม เวลา 10 โมงเช้า ตนได้ตรวจงานอยู่ย่านศาลเด็ก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จู่ ๆ รู้สึกเหมือนมีอะไรไหลออกจากบริเวณจมูก ตอนแรกคิดว่าเป็นน้ำมูก แต่พอแตะดูถึงกับสะดุ้งตกใจ พบเป็นเลือดไหลออกจากจมูก จึงได้เอาทิชชู่ชับเลือดไว้ เเล้วรีบเดินทางไปโรงพยาบาล

จากการตรวจร่างกายจากโรงพยาบาล พบว่าเส้นเลือดฝอย ของตนปริเเตกทำให้เลือดกำเดาไหล ทางคุณหมอสันนิษฐานว่า เกิดจากฝุ่นละออง PM 2.5 ขนาดเล็ก ที่ดันเส้นเลือดฝอยภายในโพรงจมูก แล้วทำให้เส้นเลือดปริเเตกหมอจึงได้ให้ยาฆ่าเชื้อเเละน้ำยาล้างจมูก โดยอาการของตนนั้นตอนนี้เสียงไม่มี ไอแสบคอเเสบจมูกมาก ต่อมาทางคุณหมอแนะนำว่าให้สวมหน้ากาก ที่สามารถป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็กของ PM 2.5 ได้ หรือ หน้ากาก N95 ขณะทำกิจกรรมกลางแจ้ง และตนยังเปิดเผยอีกว่า รุ่นน้องที่ทำงานที่ทำงานตน เเผนกสโตร์ก็ มีอาการเหมือนเช่นเดียวกันกับตน

ต่อมาทางเจ้าตัวได้ย้ายไปพักรักษาตัวที่ จ..ลำพูน และยังได้ฝากวอนถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รีบแก้ปัญหาฝุ่นละอองใน จ.เชียงใหม่ ที่กำลังรบกวนการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนอยู่ตอนนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น