การประชุม ‘เอเชีย โป๋อ๋าว’ เตรียมรับทัพผู้เข้าร่วม 2,000 คน

โป๋อ๋าว, ไห่หนาน, 26 มี.ค. (ซินหัว) — วันอังคาร (26 มี.ค.) หลี่เป่าตง เลขานุการการประชุมเอเชีย โป๋อ๋าว (BFA) เปิดเผยว่าการประชุมฯ ประจำปี 2024 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นที่ตำบลโป๋อ๋าว มณฑลไห่หนาน (ไหหลำ) ทางตอนใต้ของจีน ช่วงวันที่ 26-29 มี.ค. จะมีผู้เข้าร่วมราว 2,000 คน
การประชุมฯ ในปีนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “เอเชียและโลก : ความท้าท้ายร่วม ความรับผิดชอบร่วม” (Asia and the World: Common Challenges, Shared Responsibilities) จะดึงดูดคณะผู้แทนจากกว่า 60 ประเทศและภูมิภาคราว 2,000 คน รวมถึงนักข่าวจากราว 40 ประเทศและภูมิภาคมากกว่า 1,100 คน
บรรดาผู้เข้าร่วมการประชุมฯ จะมุ่งหารือ 5 ประเด็นหลัก ได้แก่ “เศรษฐกิจโลก” “นวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี” “การพัฒนาสังคม” “ความร่วมมือระหว่างประเทศ” และ “การรับมือความท้าท้ายร่วมกัน”
หลี่เสริมว่าความท้าทายที่โลกเผชิญในวันนี้นั้นสลับซับซ้อน โดยมีเพียงการร่วมกันรับมือ แบกรับความรับผิดชอบ และเสริมสร้างความร่วมมือเท่านั้นที่จะทำให้โลกเดินหน้าบนทิศทางสู่สันติภาพและความเจริญรุ่งเรือง
ขณะที่การประชุมฯ นี้มุ่งหวังระดมภูมิปัญญาของทุกฝ่าย รวบรวมความแข็งแกร่งของเอเชียและโลก เอาชนะอุปสรรคความยากลำบาก และสร้างสรรค์อนาคตที่ดียิ่งขึ้นผ่านการหารือ
อนึ่ง การประชุมเอเชีย โป๋อ๋าว ก่อตั้งปี 2001 ถือเป็นองค์กรระหว่างประเทศที่ไม่ใช่รัฐบาลและไม่แสวงหากำไร ซึ่งมุ่งส่งเสริมการบูรณาการทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค และนำพากลุ่มประเทศเอเชียเข้าใกล้เป้าหมายการพัฒนายิ่งขึ้น

(แฟ้มภาพซินหัว : ศูนย์การประชุมนานาชาติเพื่อการประชุมเอเชีย โป๋อ๋าว ในตำบลโป๋อ๋าว มณฑลไห่หนานทางตอนใต้ของจีน วันที่ 25 มี.ค. 2024)

ร่วมแสดงความคิดเห็น