อากาศร้อนจัด ไฟฟ้าลัดวงจร ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 29 มี.ค.67 ได้เหตุเกิดเพลิงไหม้ ที่ บ้านหัวฝาย หมู่ 9 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ต่อมาทาง นายภิญโญ พัวศรีพันธุ์ นายอำเภอสันกำแพง ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุไฟไหม้บ้านดังกล่าว พร้อมด้วยนายมานิตย์ แก้วแสน นายก อบต.แช่ช้าง ร.ต.อ.เถลิงฤทธิ์ ยอดเมือง ประธานสภา อบต.แช่ช้าง นำรถดับเพลิงไปฉีดน้ำช่วยเหลือบ้านที่ถูกไฟไหม้ และ นายเกียงไกร ก่าใจยะ ประธานชมรมกำนัน ผญบ. ต.แช่ช้าง เบื้องต้นทราบว่าขณะเกิดเหตุ เจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัยรวม 2 คนไม่อยู่บ้าน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เป็นบ้านปูน 1 ชั้น ข้าวของเครื่องใช้ได้รับความเสียหายหมด ซึ่งเจ้าของบ้านประกอบอาชีพเก็บของเก่า ส่วนใหญ่ทรัพย์สินภายในบ้านจะเป็นของเก่าที่เก็บมาไว้เตรียมนำไปขาย ในเกิดเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ช่วยเหลือ พร้อมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และพื้นที่ข้างเคียงนำรถน้ำมาช่วยฉีดน้ำดับเพลิง สามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลาต่อมา

ไฟไหม้ในครั้งนี้ ทางกิ่งกาชาดอำเภอสันกำแพง อบต.แช่ช้าง จะได้เยียวยาให้ความช่วยเหลือในลำดับ ในเบื้องต้นค่าเสียหายประมาณ 2 แสนบาท ส่วนสาเหตุไฟไหม้คงมาจากไฟลัดวงจรและอากาศคงจะร้อนจัดมาก จะได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่มาตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง

ส่วนเจ้าของบ้านมี 2 สามีภรรยา มีนายณัฐวงค์ 48 ปี หมู่ 9 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง ทางเจ้าหน้าที่จะให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น