คนขับรถการไฟฟ้าหลับใน ชนเสาไฟฟ้าเกาะกลางถนน รถพังยับ

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2567 เวลา 11.30 น. ศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ได้รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุนรินทรน่าน แจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้าเกาะกลาง บริเวณยูเทิร์น ถนนสายบ้านหลวง – น่าน กม.ที่ 9-10 ฝั่งขาเข้าเมืองน่าน ก่อนถึงสามแยกบ้านสะเนียน หมู่ 1 ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ Nissan สีส้ม ทะเบียนน่าน เป็นของการไฟฟ้าน่าน ซึ่งมีนายเฉลิมศักดิ์ อายุ 38 ปี เป็นคนขับและผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน จนท.กู้ชีพ อบต.สะเนียน ให้กับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ณ จุดเกิดเหตุ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลน่านเพื่อให้การรักษาต่อไป

จากการตรวจสอบพบว่ารถยนต์คันดังกล่าว ขับรถยนต์กลับมาจาการซ่อนสายไฟฟ้า ในพื้นที่ตำบลสะเนียน แล้วขับมาถึงจุดเกิดเหตุได้พุ่งชนเสาไฟฟ้าเกาะกลางถนน พร้อมป้ายบอกทาง ได้รับความเสียหาย อย่างละ 1 ต้น ส่วนรถยนต์คันดังกล่าวสภาพด้านหน้าพังยับขับเคลื่อนไม่ได้ ได้ประสานแจ้งให้รถ ยกดำเนินการชักลากต่อไป

จากการสอบถามพยานที่ขับรถยนต์สวนทางมาทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าวขับมาจาก อำเภอบ้านหลวง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้พุ่งชนเสาไฟฟ้าอย่างแรงจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

จากการสอบถาม พนักงานการไฟฟ้าด้วยกันเบื้องต้นว่านายเฉลิมศักดิ์ เข้าเวรตั้งแต่เมื่อคืนเนื่องจาก มีเหตุไฟฟ้าดับหลายพื้นที่ และซ่อมมาโดยตลอด โดยที่ไม่ได้พักผ่อน คาดว่าในขณะที่ปฏิบัติภารกิจเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ได้ขับรถกลับสำนักงาน คนขับรถอาจจะวูบและหลับใน จนกระทั่งขับรถชนดังกล่าว ซึ่งทาง หน่วยงานรับผิดชอบชดใช้ทรัพย์สินทางราชการที่เสียหายและได้ดำเนินการยกรถออกจากพื้นที่ โดยมีหมวดการทางสะเนียน อำนวยความสะดวกและดำเนินการซ่อมเสาไฟฟ้าเกาะกลางถนนและป้ายสัญลักษณ์ เสร็จสิ้นเรียบร้อย

ร่วมแสดงความคิดเห็น