สพป.เชียงใหม่ เขต 2 เปิดกิจกรรม Kick Off “สุขาดี มีความสุข”

สพป.เชียงใหม่ เขต 2 เปิดกิจกรรม Kick Off “สุขาดี มีความสุข” พร้อมกันทั่วประเทศ

วันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ดร.อุดมพร กันทะใจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2 พร้อมด้วยทีมบริหารองค์กร ร่วมเปิดกิจกรรม Kick Off “สุขาดี มีความสุข” ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ผ่านระบบออนไลน์ Zoom Meeting โดย พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เป็นประธานเปิดกิจกรรม จากนั้น ดร.อุดมพร กันทะใจ ผู้อำนวยการสพป.เชียงใหม่ เขต 2 พร้อมด้วย นายบรรจงศักดิ์ สมส่วน, ดร.พิเศษรฐ์ ไชยสุภา และนายจันทร์ลอย สุรภีร์ รอง ผู้อำนวยการสพป.เชียงใหม่ เขต 2 ร่วมกิจกรรม การติดป้ายโลโก้ “สุขาดี มีความสุข” ทุกโรงเรียนพร้อมกันทั่วประเทศ ณ ห้องน้ำโรงเรียนบ้านแม่แต อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ซึ่งทุกโรงเรียนในสังกัดสพป.เชียงใหม่ เขต 2 ดำเนินกิจกรรม Kick Off พร้อมกันในวันนี้

โดยได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่า ต่อไปห้องน้ำของโรงเรียน มีสุขภัณฑ์ โถส้วม โถปัสสาวะ อ่างล้างมือ ที่สะอาดถูกสุขลักษณะ, ประตู ช่องระบายอากาศ อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานและมีความปลอดภัย, ระบบน้ำประปา ให้เพียงพอ, ระบบไฟฟ้า ไฟแสงสว่างภายในเพียงพอและปลอดภัย, ทาสีห้องน้ำ จัดสภาพแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกให้เหมาะสมถูกสุขลักษณะ ซึ่งครูและนักเรียนจะใช้ห้องน้ำร่วมกัน ก็จะระวังเรื่องความสะอาดมากขึ้น และสามารถลดการที่เด็กทำเรื่องไม่เหมาะสมในห้องน้ำได้ เพราะครูอาจจะเข้าไปพบเจอได้

ทั้งนี้ หลังจาก Kick Off “สุขาดี มีความสุข” แล้วทางสพป.เชียงใหม่ เขต 2 จะมีการประเมินติดตามผลเป็นระยะ เพื่อให้ห้องน้ำของโรงเรียนอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน สะอาด สะดวก สบาย ถูกสุขลักษณะ สวยงาม ตามเป้าหมายของโครงการฯ อย่างต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น