“สังคมดาว ข่าว 25”  วันที่ 10 เมษายน 2567

เข้าสู่บรรยากาศปี๋ใหม่เมือง ที่เราจะสนุกชื่นบานต้อนรับในเดือนเมษายน  เราจะม่วนสดชื่นกับป๋าเวณีรดน้ำดำหัว ขอความร่วมมือให้เล่นน้ำด้วยความสุภาพ และรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม สมคำล่ำลือกล่าวขวัญเมืองเหนือเราเป็นดินแดน…..แห่งเมืองศิลปวัฒธรรม…..

ปี๋ใหม่เมืองมาถึงแล้ว

สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีกับงานสานสัมพันธ์สันทราย โดยการร่วมมือของคณะกต.ตร.สันทราย โดยท่านผู้นำและริเริ่มโดยวิทยา พงษ์ศิริ ประธาน กต.ตร.สันทราย ได้จัดงานนี้ขึ้นที่ร้านเจียท่งเฮง เพื่อนำรายได้ไปพัฒนาโรงพักสันทราย และพื้นที่งานมิตรภาพสำคัญเสมอครั้งที่ 1…..อบอุ่นมิตรภาพสัมพันธ์……

สานสัมพันธ์สันทราย โดย กต.ตร สันทราย

ร่วมกันทำบุญในวาระวันสำคัญของหกสมาคมคนพิการ ของสมาคมผู้พิการในโอกาสวันนักข่าว เหมือนเช่นทุก ๆ ปี นำโดย ธาตรี คงอินทร์ นายกสมาคมคนพิการเชียงใหม่และหลังจากวันนักข่าว ผู้นำนายกสมาคมก็ได้จัดเลี้ยงสังสรรค์แบบกันเองที่ร้านกู๊ดวิว…..ย่านรวมโชค……

สมาคมเพื่อนผู้พิการ
ร่วมพบปะสังสรรค์เพื่อนผู้พิการ

ดวงตะวันจัดงานแอ่วป๋าเณีปี๋ใหม่เมือง ทางโรงแรมได้จัดขบวนท่างวัฒนธรรมขนบธรรมเนียม จะแห่ขบวนจากวัดลอยเคราะห์ ที่จะห่างไม่ไกลไปจากโรงแรมดวงตะวัน ที่ทางโรงแรมได้จัดเตรียมพร้อมเพื่อรับสงกรานต์ ให้ผู้มาร่มงานได้สนุกชื่นบาน…..12-15 เมษายนนี้……

จัดต้อนรับปี๋ใหม่เมืองที่ดวงตะวัน

ปีใหม่เมืองในต่างแดน………
นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานให้นางสาวกิ่งเพชร บุญยงค์ ประธานชมรมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยในต่างแดน จากเมืองคีล ประเทศเยอรมนี ได้นำคณะชาวไทยจากทั่วโลกจำนวน 50 คน ได้เข้าเฝ้าฯเมื่อวันศุกร์ที่ 8 มีนาคม 2567 เวลา 09.00น ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา และคณะได้ถวายเงิน 1 ล้านบาท ครั้งนี้เป็นการเข้าเฝ้าฯ ครั้งที่ 6 ( มูลนิธิเด็กโสสะฯ 5 แสนบาท และมูลนิธิชัยพัฒนา 5 แสนบาท) โดยมีคุณสปัน สุริยะวงศ์ Urech Switzerland ร่วมเข้าเฝ้าฯด้วย

งาน The 6th Love Thailand & งาน International Woman’s Day 2024 “ มีคุณสปัน สุริยะวงศ์ Urech ซึ่งเป็นชาวลำปาง ยังได้ร่วมเดินแฟชั่นโชว์ชุดราตรียาวแบบอลังการ ผู้ร่วมเดินแบบได้บินมาจากทั่วโลก ได้จัดงานเมื่อวันศุกร์ที่ 8 มีนาคม 2567 เวลา 16.30น ที่ห้องราชดำเนินฮอลล์ ณ โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส ถนนหลานหลวง กรุงเทพ

นอกจากนี้ในวันงานคุณสปัน ยังได้รับรางวัล นางงามสุขภาพดี ซึ่งอาจารย์สปันได้รับใบตรวจสุขภาพดีและแข็งแรงจากคุณหมอประจำตระกูล แห่งประเทศ Switzerland นอกจากนี้ในวันงานยังได้รับรางวัลบุคคลดีเด่นด้านส่งเสริมพระพุทธศาสนาจากสมาคมนักข่าวฯอีกด้วย

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2567 เวลา 15.00 คน คุณสปัน ได้จัดงาน I Love Lampang ที่บ้านสุริยะวงศ์ (บ้านของคุณสปัน) ในงานมีพิธีแห่ขันโตก มีฟ้อนเทียน การฟ้อนต่างๆ มีการจัดฉลองวันเกิด และมีพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนทาขุมเงินวิทยาคาร อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาลำปาง ลำพูนอีกด้วย

ในวันเดียวกันพวกเราได้ไปเยี่ยมกราบคารวะท่านชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และพวกเราได้ไปนั่งรถม้าเพื่อชมเมืองอีกด้วย

คุณสปัน ได้ไปอยู่ที่ Switzerland มากกว่า 30 ปี เมื่อก่อนคุณสปัน เคยเป็นอาจารย์สอนเกล้าผมที่โรงเรียนเสริมสวยเกศสยาม เวลาที่โจ ไปรายงานข่าวที่ Switzerland จะไปพักที่บ้านคุณสปัน

วันที่ 29-30 มิถุนายนนี้ โจจะไปพบคุณสปัน ที่ Switzerland และพวกเราจะไปทำบุญที่วัดศรีนครินทรวราราม ( วัดสมเด็จย่า) คุณสปันเป็นผู้ที่มีใจเมตตาช่วยเหลือสังคมตลอดๆ และคุณสปันยังได้รับรางวัลบุคคลดีเด่นด้านส่งเสริมพระพุทธศาสนา ซึ่งได้รับจากตัวแทนจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงเบิร์น Switzerland อีกด้วย เวลาคุณสปันไปวัดศรีฯ คุณสปันได้ทำบุญตลอด คุณสปัน ได้ทำบุญ 10,000 CHF ( CHF คือเงินสกุลของ Switzerland) สาธุค่ะ

ขณะนี้พวกเราจะสร้างห้องน้ำ 2 ห้อง หญิง-ชาย เพื่อบริจาคให้โรงเรียนนิคมสร้างตนเองพิมาย 6 อ.พิมาย จ.นครราชสีมา คุณสปันได้บริจาค ประตู PVC 2 ชุด= 1,780 บาท ประธานจัดโครงการนี้คือ ( คุณต่าย) คุณพวงเพ็ชร เรย์ ประธานสมาคมเพื่อน้อง จาก Paris ประเทศฝรั่งเศส

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น