ผู้ว่าฯ เชียงรายนำประชาชน และนักท่องเที่ยวร่วมทำบุญตักบาตร

ผู้ว่าฯ เชียงรายนำประชาชน และนักท่องเที่ยวร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 73 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันสงกรานต์ขึ้นปีใหม่ไทย

เช้าวันที่ 13 เม.ย. 67 ที่สี่แยกสุริวงค์ ถนนธนาลัย ในตัวเมืองเชียงราย นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นางสุภาเพ็ญ ศิริมาตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเชียงราย นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย นำหัวหน้าส่วนราชการ นักท่องเที่ยว และประชาชนชาวเชียงราย ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย ถือเป็นประเพณีต้อนรับปี๋ใหม่เมือง และเทศกาลสงกรานต์ โดยมีพระรัตนมุนี ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย นำพระสงฆ์ และสามเณร จำนวน 73 รูป ออกรับบิณฑบาตร

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายกเทศมนตรีนครเชียงราย ร่วมกันสรงน้ำพระหลวงพ่อเพชร วัดมิ่งเมืองก่อนอันเชิญขึ้นราชรถบุษบกให้ประชาชนได้สรงน้ำกราบไหว้ขอพร พร้อมมีการนำรูปปั้นองค์พญามังราย ให้ได้ร่วมสรงน้ำกันอีกด้วย จากนั้นขบวนเคลื่อนจากสี่แยกสุริวงค์ ถนนธนาลัย เพื่อให้ประชาชนได้ทำบุญตักบาตร เพื่อเป็นสิริมงคลเนื่องในวันขึ้นศักราชใหม่ ตามความเชื่อของชาวล้านนา และเป็นการอนุรักษ์และสืบทอดประเพณี วิถีชีวิตของชาวเชียงรายด้วย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย : ภาพ-ข่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น