ประกวดธิดาป่าช้าแตก งานสรงน้ำปิดทอง หลวงพ่อสมนึก วัดดอนมูล

เมื่อคืนวันที่ 22 เม.ย.67 ที่สนามข้างวัดดอนมูล ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ ซึ่งเป็นสถานที่ใช้จัดงานสรงน้ำปิดทองหลวงพ่อสมนึกโดยมีกิจกรรมประกวดสาวสอง 13 คนเข้าร่วมประกวดใช้ชื่อว่า ธิดาป่าช้าแตก เน้น ความสนุกสนาน ให้ผู่ชมดูความบันเทิง และคิดในแง่บวก มีนายวสันต์ ปาราลย์ นายก อบต.ดอนมูล นางนงลักขณา ใสญาติ กำนันตำบลดอนมูล มาร่วมชมด้วย

สำหรับคะแนนจะคิดตาม สวยธูป เทียนที่ช่วยทำบุญกับทางวัด คะแนนการประกวดจะคิดจาก ภาพจากหน้าสดจากภาพก่อนประกวดมีจอทีวีแสดงหน้าสดของผู้เข้าประกวด 50 คะแนน หน้าจริงบนเวทีประกวด 40 คะแนน แนะนำตัว 10 คะแนน

โดยมี น.ส.นพมาศ อินจันทร์ ดีเจต่าย เป็นพิธีกรบนเวที สร้างสีสันและบรรยากาศการประกวดอย่างสนุกสนาน คากครื่นเป๋นระยะๆคัดเลือกผู้ประกวดเข้ารอบ 5 คน

ส่วนอีก 8 คนที่ไม่ได้เข้ารอบ ต้องมาตอกไข่ไก่จำนวน 8 ฟอง เพื่อหาธิดามากับโชค จะมีไข่ไก่สด 1 ฟองนอกนั้นเป็นไข่ต้ม ผู้เข้าประกวดหมายเลข 12 ได้เป็นธิดามากับโชค เพราะตอกได้ไข่ไก่สด ส่วนอีก 7 คนต้องมาเต้นหรือฟ้อนประกอบเพลงบอปผีฟ้า เพื่อคัดเลือกตำแหน่ง

ขวัญใจยมพระบาลส่งคืน

  • ธิดายิ้มสยอง
  • ขวัญใจสวยกระเสือกกระสน
  • ธิดาขวัญใจป้ออาจารย์
  • ธิดาสวยแต่โทรมล
  • ธิดาผิวเกือบสวย
  • ธิดาขวัญใจเจ้าภาพ
    ได้เงินรางวัลติดคำแหน่งทุกคนที่เข้าประกวด..

ส่วนตำแหน่งธิดาป่าช้าแตก ของงานประจำปี วัดดอนมูล ปี 67 ได้แก่ผู้เข้าประกวดหมายเลข 13 ใช้ชื่อประกวดว่า ” สำเนียง เสียงสวรรค์ (น้องใหม่) ” ได้สวมมงกุฏ และสายสะพายพร้อมเงินรางวัล 1,500 บาท…

ทำให้บรรยากาศของานสรงน้ำปิดทองหลวงพ่อสมนึดแบานไหว้สาพระธาตุศรีดอนมูลวัดดอนมูลมีแต่ความสุขและเสียงหัวเราะ จากบรรดากองเชียร์และชาวอำเภอสูงเม่นที่ติดตามชมการประกวดธิดาป่าช้าแตก ม่ในค่ำคืนนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น