มอบโล่ให้คุณตา และคุณยาย ชาว อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ อายุ 101 ปี

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางจิราพร เชาวน์ประยูร ยามาโมโต้ ประธานสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ประจำจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่า สภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยฯ ประจำจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมนายชัยณรงค์ นันตาสาย นายอำเภอแม่แตง ว่าที่ ร.ต.ดร.ปรีชา มาระกะ นายกเทศมนตรีตำบลสันมหาพน และนางอำไพ เชียงแรง ประธานชมรมผู้สูงอายุอำเภอแม่แตง ผู้แทน สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ และศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านธรรมปกรณ์ เชียงใหม่ ร่วมมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค นำมอบให้นางออน ปัญญาแก้ว อายุ 101 ปี เกิดเมื่อวันที่ 31 พ.ค.2466 มีบุตร 6 คน เป็นชาย 2 คน เป็นหญิง 4 คน อยู่บ้านเลขที่ 139 หมู่ 2 ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่แตง ซึ่งแม่อุ้ยออน เป็นผู้ที่ช่วยเหลือสังคมดี และบุตรและหลานๆดูแลดี สุขภภาพแข็งแรงดีมาก

อีกท่านหนึ่งคือนายถา เขตกัน อายุ 101 ปี เกิดเมื่อวันที่ 26 เม.ย.2466 มีบุตร จำนวน 5 คน เป็นชาย 2 คน เป็นหญิง 3 คน อยู่บ้านเลขที่ 68 หมู่ 2 ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ พ่ออุ้ยถา มีอาชีพทำสวน และเป็นบุคคลที่ชอบช่วยเหลือสังคม และที่สำคัญชอบเลี้ยงหลาน และมีลูกๆเลี้ยงดูอย่างใกล้ชิด สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ร่าเริงอยู่ตลอดเวลา

ผู้สูงวัยทั้ง 2 ท่าน ได้รับมอบโล่เกียรติคุณผู้มีอายุเกิน 100 ปีขึ้นไป ที่เป็นผู้ดูแลสุขภาพและพลานามัยอย่างดียิ่ง ควรแก่การยกย่อง พร้อมมอบเงินขวัญถุง และมอบเข็มกลัดสมเด็จย่าให้ผู้ดูแลที่เป็นบุตรหลาน เป็นการส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้ดูแลผู้สูงวัยให้อยู่อย่างมีความสุขต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น