กรมพลศึกษา ร่วมท่องเที่ยวและกีฬานครสวรรค์ จัด “เด็กไทยว่ายน้ำได้”

สามหน่วยงานผนึกกำลังจัด จังหวัดนครสวรรค์ โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกับกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ดำเนินโครงการเด็กไทยว่ายน้ำได้ โครงการเด็กไทยว่ายน้ำได้ “ฝึกทักษะว่ายน้ำเพื่อป้องกันการจมน้ำ” ณ​ สระว่ายน้ำสนามกีฬากลางจังหวัดนครสวรรค์

วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 12:00 น ณ​ สระว่ายน้ำสนามกีฬากลางจังหวัดนครสวรรค์ นายบดินทร์​ เกษมศานติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานปิด และมอบวุฒิบัตรผู้ผ่านการฝึกอบรมโครงการเด็กไทยว่ายน้ำได้ ประจำปี 2567″ ฝึกทักษะ​สระว่ายน้ำเพื่อป้องกันการจมน้ำ” โดยมี​ นายจักรกฤษณ์​ เอ่งฉ้วน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ ตัวแทนรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ นายจตุรวิทย์ นิโรจน์​ธนรัตน์ รองนายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์​ ว่าที่ร้อยตรีสุรพงค์​ พรมชา​ นักพัฒนาการกีฬาชำนาญการ​ ผู้แทนกรมพลศึกษา​ หัวหน้าส่วนราชการ เยาวชน ประชาชน เข้าร่วมในพิธีปิดกิจกรรมฯ

จังหวัดนครสวรรค์ โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกับกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ดำเนินโครงการเด็กไทยว่ายน้ำได้ ฝึกทักษะว่ายน้ำเพื่อป้องกันการจมน้ำ โดยกิจกรรมเริ่มระหว่างวันที่ 6-28 เมษายน 2567 ณ​ สระว่ายน้ำ สนามกีฬากลางจังหวัดนครสวรรค์ โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ เด็ก เยาวชน อายุตั้งแต่ 6-14 ปี​ จำนวน 240 คน เข้าร่วม

ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน มีทักษะการว่ายน้ำ สามารถเอาชีวิตรอดจากการจมน้ำ และรู้หลักการใช้อุปกรณ์ในการช่วยเหลือชีวิตทางน้ำได้ และให้เด็กและเยาวชน ได้ใช้เวลาว่างด้วยการออกกำลังกาย ด้วยการเล่นกีฬา และหลีกเลี่ยงอบายมุข​ สิ่งเสพติด ปัญหาเด็กติดเกมออนไลน์ เพื่อเป็นการพัฒนาเด็ก เยาวชน ให้เป็นคนดีมีคุณภาพ​ รู้จักใช้ชีวิตร่วมกับสังคมอย่างมีความสุข ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวฯ​ มีวิทยากรจาก​ กู้ชีพเทศบาลธาตุน้ำอ้อยม่วงหัก กู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลธารทหาร มูลนิธิเจ้าพ่อกวนอูนครสวรรค์ และงานบรรเทาสาธารณภัย สภ.พยุหะคีรี

ร่วมแสดงความคิดเห็น