หนุ่มเครียดจุดไฟเผาบ้านตัวเอง บอกพร้อมจะให้ตำรวจจับแล้ว

อากาศร้อนคนก็ร้อน! หนุ่มเครียดจุดไฟเผาบ้านตัวเอง บอกพร้อมจะให้ตำรวจจับแล้ว

เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. วันที่ 5 พ.ค. 67 ร.ต.อ.อำนาย อาทนิตย์ รอง สว.ป. สภ.เมืองเชียงราย ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าป้อมตำรวจตำบลห้วยสัก ได้รับแจ้งจากผู้นำชุมชนว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านจากการลอบวางเพลิง พื้นที่หัวดง ม.11 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย จึงประสาน ร.ต.ท.ปัญจณัฐ ศุทธาศิววงศ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย เพื่อมาร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและจับกุมตัวมือวางเพลิง ร่วมกับงานป้องกันฯ ของ ทต.ห้วยสัก สมาคมกู้ชีพธรรมนันท์เชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำตู้ยามตำรวจห้วยสัก

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ม.11 ต.ห้วยสัก ด้านหน้าบ้านติดป้าย “ตุ๋ย อะไหล่” เมื่อไปถึงพบว่ามีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาทางหลังคาบ้าน ทีมดับเพลิงของ ทต.ห้วยสัก จึงเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านที่เกิดเหตุ พบว่ามีกองขยะวางสุมอยู่ทั่วบ้าน และที่ห้องนอนมีไฟไหม้ที่นอนและข้าวของเครื่องใช้ภายในห้อง ไฟลุกลามขึ้นไหม้บนเพดาน หน้าต่างห้องนอน และนอกห้องพบว่าไฟได้ลุกไหม้กองขยะจนลามมาที่ด้านหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาควบคุมเพลิงนานประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ ถือว่าครั้งนี้โชคดีที่ทางผู้นำได้รับแจ้งเร็วและประสานรถดับเพลิงมาควบคุมเพลิงทันเวลา เพราะหากไฟลุกลามไปถึงบ้านข้างเคียง ซึ่งอยู่ติดกันประมาณ 3 หลังคาเรือน ก็อาจมีความสูญเสียมากกว่านี้

นายพิเชษฐ์ ใจมาตุ่น อายุ 49 ปี ผช.ผญบ.บ้านหัวดง ม.11 เผยว่า ผู้ก่อเหตุวางเพลิงในครั้งนี้คือนาย ชัชวาล สุภาคำ หรือ นายเอ็ม อายุ 41 ปี เป็นลูกชายของนางสุวภัทร มะโนวรรณ อายุ 63 ปี เจ้าของบ้านที่โดนเผา ซึ่งตัวนายชัชวาลมือวางเพลิงเคยก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนรำคาญแบบนี้บ่อยครั้งมาก เฉพาะเหตุจุดไฟเผาบ้านครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 บางวันก็มีการทุบทำลายข้าวของภายในบ้าน จนไม่มีใครอยู่ด้วย พ่อก็ย้ายไปอยู่บ้านอีกหลังในหมู่บ้านเดียวกัน ส่วนแม่ก็ไปเปิดร้านขายอะไหล่รถแห่งใหม่อยู่ต่างจังหวัด เพราะลูกชายเคยข่มขู่จะทำร้ายร่างกาย สาเหตุที่บุคคลดังกล่าวลงมือเผาบ้านคาดว่าคงเกิดจากความเครียด เป็นการเรียกร้องความสนใจ ส่วนเรื่องการเสพยาตนไม่แน่ใจ ต้องรอผลการตรวจร่างกายที่แน่ชัด หลังก่อเหตุมือเพลิงก็ไม่ได้หลบหนีไปไหนไกล ก็ยังเดินวนเวียนไปมาในหมู่บ้าน ไปอยู่บ้านเพื่อนบ้านห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 ม. จนมีเจ้าหน้าที่ตามมาจับกุมตัวไปเพื่อดำเนินคดี

“ก่อนที่ร้อยเวรสอบสวนจะมาถึง คนก่อเหตุก็บอกผู้นำชุมชนว่าให้ตำรวจมาจับตัวตนเองไปเลย ตนพร้อมจะไปแล้ว คาดว่าคงจะตั้งใจก่อเหตุเพื่อให้ถูกตำรวจจับกุมตัวมากกว่า” ผช.ผญบ.บ้านหัวดง กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น