สั่งปลดแล้วเจ้าอาวาสกอดเด็ก เผยยังสอบวินัยสงฆ์ไม่ได้ เหตุหายตัวไปจนถึงวันนี้

ความคืบหน้าการสอบสวนวินัยสงฆ์กรณีภาพหลุดเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ใน ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ มีพฤติกรรมเรียกเด็กชายวัยรุ่นหลายคนไปนอนกอดในกุฏิ ทำให้เจ้าคณะตำบลหนองจ๊อมสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ขณะที่เจ้าอาวาสยอมรับว่าเป็นพระในภาพและได้หลบหนีออกไปจากวัดทันทีหลังถูกร้องเรียน อ้างว่าไม่อยากให้วัดเสื่อมเสีย

ล่าสุดวันนี้ (6 พ.ค.67) มีรายงานว่าพระครูอดุลวรปัญญา เจ้าคณะตำบลหนองจ๊อม ได้มีคำสั่งปลดเจ้าอาวาสรูปนี้ออกจากตำแหน่งแล้ว เนื่องจากพิจารณาจากภาพที่ปรากฏแล้วเห็นว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม โดยคำสั่งถูกส่งไปถึงเจ้าคณะจังหวัดและอยู่ระหว่างรอหนังสือแจ้งกลับอย่างเป็นทางการ จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการสรรหาเจ้าอาวาสรูปใหม่

เจ้าคณะตำบลหนองจ๊อม ระบุว่า คำสั่งปลดจากตำแหน่ง ไม่ได้เป็นเพราะพิจารณาแล้วว่าพฤติกรรมตามภาพไม่เป็นความผิด แต่เนื่องมาจากการพิจารณาตามหลักฐาน ประกอบกับสอบสวนข้อเท็จจริงไม่สามารถทำได้เพราะไม่พบตัวเจ้าอาวาส ส่วนข่าวที่ปรากฏตามสื่อสังคมออนไลน์ว่าผลสอบเจ้าอาวาสพ้นผิดเพราะกอดเด็กเอ็นดูเหมือนลูกหลาน ไม่เป็นความจริงและไม่ได้เป็นข้อมูลจากคณะสงฆ์ตำบลหนองจ๊อม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พฤติกรรมของเจ้าอาวาสรูปนี้ ชาวบ้านส่วนใหญ่ทราบกันดี แต่ที่ผ่านมาไม่มีใครร้องเรียน ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากความขัดแย้งของเด็กวัยรุ่นที่ไม่พอใจเรื่องค่าตอบแทนที่ได้รับไม่เท่ากัน รวมทั้งความขัดแย้งภายในวัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น