(มีคลิป) ช่วยเหลือผู้เฒ่าเซียนขับรถไถ รับจ้างพลิกคว่ำ เจ็บสาหัส

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2567 เวลา ประมาณ 11.40 น. ศูนย์วิทยุนเรนทรน่าน ได้รับแจ้งจาก ชาวบ้าน ว่า มีเหตุรถไถพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ สาหัสไม่รู้สึกตัว แต่มีลมหายใจ ที่บริเวณห้วยดอกนางิ้ว เขตบ้านห้วยคำ ต.ฝายแก้ว อพ จ.น่าน จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ นายแพทย์เวรโรงพยาบาลน่าน จนท.ทีมกู้ชีพ อบต.ฝาบแก้ว , อบจ น่าน , ทีมกู้ภัยสว่าง ภายในไร่ข้าวโพดในหุบเขาห่างจากถนนสายน่าน – แม่จริม ประมาณ 5 กม.ทางขึ้นเขาลาดชันเวลาเดินเท้าเข้าไปในที่เกิดเหตุอีกประมาณ 500 เมตร พบร่างของนายศิลป์ นรินทร์ อายุ 64 ปี หมู่ที่ 3 ต.อวน อ.ปัว จ.น่าน นอนไม่ได้สติไม่รู้สึกตัวหายใจ ครืดคราด โดยมีเจ้าของสวนและ คนขับรถไถด้วยกัน อีกคันหนึ่ง ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น รออยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัย ที่ต้องอาศัยรถโฟวิล ของ ออป. สวนป่านครน่าน ซึ่งอยู่ใกล้ที่ใกล้ที่เกิดเหตุนำ ทีมแพทย์ เข้ามาช่วยกันปฐมพยาบาลและเคลื่อนย้าย โดยใช้วิธีเดินเท้าลำเลียงออกมาจากที่เกิดเหตุ ประมาณ 200 เมตร มาพัก ในกระท่อม บนสวน ในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะนำผู้ได้รับบาดเจ็บขึ้นรถ โฟวิล ส่งต่อให้รถโรงพยาบาลน่าน เพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 50 เมตร พบ รถไถฟาร์ม สีส้ม อยู่ในสภาพ หักขาด 2 ท่อน โดยส่วนหน้าและ ส่วนท้ายห่างกันประมาณ 10 เมตร อยู่ในร่องห้วย

จากการสอบถามชายเจ้าของสวน ในเบื้องต้นทราบว่าตนเองได้ว่าจ้างรถไถมาจากบ้านทุ่งน้อย มาด้วยกัน 2 ค้น โดยคันที่เกิดเหตุมีนายศิลป์ เป็นคนขับได้ทำการไถลงเนินเขาลงไป ในขณะที่ตนเอง ดูรถอีกคันหนึ่งซึ่งไถอยู่ด้านบนขณะที่เกิดเหตุนั้นตนเองไม่ทราบมาได้ยินเสียงอีกที ปรากฏว่ารถเสียหลักพลิกคว่ำลงไปในเหวลึกแล้ว ตนเองพร้อมคนขับรถไถอีกคน จึงได้พากัยลงมาตรวจพบว่านายศิลป์ นอนหมดสติ พยายามเลือกเท่าไหร่ก็ไม่รู้สึกตัว จึงได้ ออกมาจาก ที่เกิดเหตุ ประมาณ 200 เมตร ถึงจะมีสัญญาณโทรศัพท์ เนื่องจากข้างล่าง ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ จึงโทรแจ้ง 1669 ศูนย์ นเรนทร น่าน จนเจ้าหน้าที่ พร้อมทีมกู้ภัย มาช่วยเหลือดังกล่าว กว่าจะขึ้นมา กลัวจะช่วยเหลือออกจากที่เกิดเหตุได้เป็นไปด้วยยากลำบาก เนื่องจากรถไม่สามารถเข้าไปถึงที่เกิดเหตุได้ ตนเองจึงฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่และทีมงาน ที่ให้การช่วยเหลือในครั้งนี้โดยเฉพาะ รถโฟวิล ของ ออป.สวนป่านครน่านในครั้งนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น