ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ติดตามผลการขุดเจาะบาดาล 3 บ่อ แก้ปัญหาน้ำเป็นสนิม

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ติดตามผลการขุดเจาะบาดาล 3 บ่อ แก้ปัญหาน้ำเป็นสนิม ให้กับนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 60 อ.แม่ริม ล่าสุดน้ำใส ใช้งานได้แล้ว

วันนี้ (24 พ.ค. 67) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางกุสุมาล พงษ์สิทธิถาวร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ นำส่วนราชการและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมและพบปะเด็กนักเรียน พร้อมทั้งติดตามแก้ไขปัญหาน้ำอุปโภคบริโภค ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 60 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาโรงเรียนแห่งนี้ประสบกับปัญหาน้ำเป็นสนิม มีสีแดงขุ่น ทำให้เสี่ยงต่อปัญหาด้านสุขภาพของเด็กนักเรียน กว่า 800 คน ในการใช้อุปโภคบริโภค

โดยก่อนหน้านี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเขียงใหม่ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสำรวจและทำการขุดเจาะน้ำบาดาล จำนวน 3 บ่อ ซึ่งจากการลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าวันนี้ พบว่า การขุดเจาะน้ำดาลได้ดำเนินการแล้วเสร็จไปแล้วทั้ง 3 บ่อ ทำให้โรงเรียนมีน้ำที่สะอาดสำหรับการอุปโภคแล้ว และสำนักงานทรัพยากรน้ำบาดาลจังหวัดเชียงใหม่ ได้เก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจวัดคุณภาพน้ำเพื่อทำการติดตั้งระบบกรองน้ำที่เหมาะสมกับการบริโภคต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น