กรมพลศึกษา กำหนดกิจกรรม กีฬานันทนาการ

กรมพลศึกษา กำหนดกิจกรรม กีฬานันทนาการ ต้อนรับปี 2566 เริ่มกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ

ในโอกาสต้อนรับปีใหม่ 2566 ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา ได้เยี่ยมเยือนและขอบคุณทีมสื่อมวลชนที่ได้ร่วมเป็นเครือข่ายเผยแพร่ข่าวสารด้านการพลศึกษา กีฬาและนันทนาการ ให้ประชาชนได้รับรู้ในวงกว้างมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งให้ข้อมูลแนวทางการดำเนินงานของกรมพลศึกษาภายหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย กรมพลศึกษา พร้อมขับเคลื่อนการนำกิจกรรมกีฬา นันทนาการ วิทยาศาสตร์การกีฬา และการพัฒนาศักยภาพบุคลากรการพลศึกษาและกีฬา เสริมสร้างคุณภาพชีวิตทุกเพศทุกวัย และจัดกิจกรรมในพื้นที่ครอบคลุมทุกภูมิภาค

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า กรมพลศึกษาพร้อมจัดกิจกรรมต่าง ๆ หลากหลายเพื่อรณรงค์คนไทยมีการออกกำลังกาย เล่นกีฬา และนันทนาการเป็นวิถีชีวิตเพื่อสุขภาวะที่ยั่งยืน เริ่มต้นที่เดือนมกราคม นอกจากงานการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 “เทียนนกแก้วเกมส์” 6-14 มกราคม 2566 ณ จังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้มีการแถลงข่าวไปแล้วนั้น ยังมีกิจกรรมสำคัญ ๆ ในเดือนแรกของปีใหม่ 2566 นี้ ได้แก่

งานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 14 มกราคม โดยกรมพลศึกษาร่วมกับทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ และ บริษัท คิงเพาเวอร์ จำกัด จัดงานวันเด็กแห่งชาติขึ้นในวันที่ 14 มกราคม 2566 ณ ลานอเนกประสงค์ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เชื่อมต่อไปยังบริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ ซึ่งเตรียมจัดกิจกรรมหลากหลาย อาทิ การฝึกพัตกอล์ฟ ปาเป้า โยนห่วง เพ้นสี รวมทั้งมีบริการทดสอบสมรรถภาพทางกาย และอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงการจัดให้มีเวทีกิจกรรมการแสดงดนตรี การเล่นเกมตอบคำถาม และรับของรางวัล มุ่งหวังให้เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมมีความสุข สนุกสนาน รวมถึงจุดประกายให้เห็นความสำคัญการรักการออกกำลังกาย เล่นกีฬา การประกอบกิจกรรมนันทนาการ ส่งเสริมให้เห็นคุณค่าของเวลา การรู้จักใช้เวลาว่างประกอบกิจกรรมที่เป็นประโยชนต่อตนเองเพื่อเติบโตไปเป็นเด็กดี ตามคำขวัญของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันเด็กปี 2566 ที่ว่า ”รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี”

การประกวดวงโยธวาทิตชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 21 – 22 มกราคมโดยจัดกิจกรรมการประกวดวงโยธวาทิตประเภทเดินแถวมาร์ชชิ่ง ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมนันทนาการในเด็กและเยาวชน มุ่งหวังส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้ พัฒนาทักษะทั้งด้านดนตรี ด้านการเสริมสร้างลักษณะนิสัยที่พึงประสงค์ เช่น ความมีระเบียบวินัย ความสามัคคีในหมู่คณะ ความวิริยะอุตสาหะ รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และเกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตทั้งต่อตนเอง ครอบครัวและสังคม รวมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้ แสดงความสามารถด้านดนตรีวงโยธวาทิต ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชนในระดับประเทศจนถึงในระดับนานาชาติ

ซึ่งในปีนี้มีวงโยธวาทิตที่สมัครเข้าร่วมการประกวดวงโยธวาทิตชิงถ้วยพระราชทานฯ แล้วจำนวน 10 วง ได้แก่ ภาคเหนือ 1 วง วงโยธวาทิต PPK Marching Band จังหวัดเชียงราย ภาคอีสาน 2 วง วงโยธวาทิตโรงเรียนสุรนารีวิทยา จังหวัดนครราชสีมา และ วงโยธวาทิตโรงเรียนสีชมพูศึกษา จังหวัดขอนแก่น ภาคใต้ 1 วง วงโยธวาทิตโรงเรียนสะเดา ขรรค์ชัยกัมพลานนทอนุสรณ์ จังหวัดสงขลา ภาคกลาง 2 วง วงโยธวาทิต N.C.W. Marchingband จังหวัดอุทัยธานี และ วงโยธวาทิต Nawaminthrachinuthit Satriwitthaya Phutthamonthon จังหวัดนครปฐม และ กรุงเทพมหานค 4 วง วงโยธวาทิต Rajdamri Marching Band, วงโยธวาทิตโรงเรียนศึกษานารีวิทยา, วงโยธวาทิตโรงเรียนจันทร์ประดิษฐารามวิทยาคม และ วงโยธวาทิตโรงเรียนสิริรัตนาธรคาดหวังว่าจะมีนักเรียน เยาวชน ประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนกว่า 3 หมื่นคน ณ สนามกีฬาแห่งชาติ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น