ส่ง 9 นักแม่นลุยบากู“นภิศ-ธันยพร-นะโม”ล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์

ตามที่สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ได้คัดเลือกส่งนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทยจำนวน 9 คน เข้าร่วมแข่งขันรายการ ISSF World Championship All Event Baku ที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน ระหว่างวันที่ 14-23 สิงหาคม 2566 เพื่อเป็นการสะสมคะแนน ในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส
ล่าสุดนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทยจำนวน 9 คน ประกอบด้วย “เฉินกง” นายชวกร ตรีนิภากร, “อัส” นายนภิศ ต่อตั้งพานิช, นายชานนท์ บินหมัด, นายนภดล สุทธิวิรัช, “นะโม” นายวชิรวิชน์ พวงทอง, น.ส.เณศรา จำปารัตน์, น.ส.ธันยพร พฤกษากร, น.ส.รัชฏาภรณ์ เปล่งแสงทอง และ น.ส.ขนิษฐา ศาสตร์เวช ได้เดินทางไปถึงประเทศอาเซอร์ไบจาน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับการแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์โลก ได้จัดให้มีการชิงชัยครบทุกประเภทประกอบด้วย ปืนสั้นยิงช้า 50 เมตร, ปืนยาวอันลมชาย 10 เมตร, ปืนสั้นอัดลมชาย 10 เมตร, ปืนยาวท่านอนชาย 50 เมตร, ปืนสั้นยิงเร็ว 25 เมตร, ปืนยาว 3 ท่าชาย 50 เมตร, ปืนยาวอัดลมคู่ผสม 10 เมตร, ปืนสั้นมาตรฐานชาย 25 เมตร, ปืนยาวอัดลมหญิง 10 เมตร, ปืนสั้นอัดลมคู่ผสม 10 เมตร, ปืนยาวท่านอนหญิง 50 เมตร, ปืนสั้นอัดลมหญิง 10 เมตร, ปืนสั้นชนวนกลาง 25 เมตร, ปืนสั้นหญิง 25 เมตร และ ปืนยาว 3 ท่าหญิง 50 เมตร

นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นักกีฬาทั้ง 9 คนได้ผ่านการประลองในการคัดเลือกเฟ้นเฉพาะผู้ที่มีคะแนนดีที่สุด รุ่นประชาชนนำโดย “อัส” นภิศ ต่อตั้งพานิช, ส่วนผู้หญิงมีทั้ง เณศรา และ ธันย่า” ธันยพร พฤกษากร ส่วนเยาวชนเป็น วชิรวิชน์ พวงทอง ซึ่งเป็นนักกีฬายิงปืนที่อายุเพียงแค่ 15 ปี และเพิ่งจะคว้า 4 เหรียญทอง ในการแข่งขันรายการ Green Shooting Championship 2023 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทุกคนถือว่ามีความเหมาะสมที่สุด ส่วนเป้าหมายที่คาด เนื่องจากกีฬายิงปืนเป็นการยิงกำหนดจุดแน่นอนไม่ได้ อยู่ที่วันนั้นอารมณ์และความรู้สึก รวมถึงสมาธิมีมากแค่ไหน บวกกับเทพีแห่งโชคเข้าข้างมากน้อยแค่ไหนด้วย ส่วนตัวอยากเห็นนักกีฬาติด 1 ใน 3 รายการชิงแชมป์โลกก็พอใจแล้ว ซึ่งเจ้าของเหรียญทอง หรือแชมป์โลก วันนั้นอาจจะยิงไม่ได้ ขณะที่นักกีฬาของเราลั่นไกแล้วเข้าเป้าทุกลูก อะไรก็เกิดขึ้นได้ คิดว่านักกีฬาของเรามีผลงานที่ดีกลับมาอย่างแน่นอนครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น