ศึกลูกหนัง พลศึกษาเกมส์นัดที่สอง เหนือเจอเหนือเชียงใหม่ ถล่ม สุโขทัย ยับ

ฟอร์มร้อนแรง สิงห์เหนือ มกช.เชียงใหม่ ทะลุเข้าสู่รอบสองในฟุตบอลชายกีฬาพลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 46 หลังถล่ม มกช.สุโขทัย ไปเบาๆ 4 ประตูต่อ 1 นัดนี้ เจ้าเจ๋ง สุขสันต์ แก้วปัญญา หลังจากที่ตีนบอดมาหลายนัด ครั้งซ้ายเพชฆาต ซัดแฮตทริกเกมส์ 3 ประตู ในนาที่ 6,40 และ 85 ส่วนอีกหนึ่งประตูได้มาจาก รชต วงกิติ ในนาทีที่ 65 ผ่านเข้าสอง ส่งสุโขทัย ร่วงรอบแรก

มกช.ว.ชม. ขอชนทุกทีมใน พลศึกษาเกมส์ 46 โค้ชระดับตำนาน โค้ชเทพระดับตำนาน มกช.ว. เชียงใหม่ ประกาศขอท้าดวลทุกทีม ในการพาทีมไปถึงชิงในกีฬา พลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 46 ที่ มกช.ว. อ่างทอง เจ้าภาพ ระหว่าง 2-11 กันยายน 2566 งานนี้ต้องทอง หรือเข้าชิงสถานเดียว เคี้ยวลูกทีม หนักเร็ว แน่น แม่นยำ มีวินัย แหกกฏ หมดร่วมทีมอย่างแน่นอน นัดที่สองพร้อมเจอ มกช. สุโขทัย เชียงใหม่ ฟอร์มกำลังร้อนแรงไล่ถล่ม สุโขทัย ไม่ยั้งเอาชนะไปได้ 4-1 ฉลุยเข้ารอบสอง พร้อม มกช. อุดรธานี ที่เอาชนะ มกช. มหาสารคาม 5-2 ทั้งสองทีมกอดคอเข้ารอบสอง

สำหรับโรแกรมการแข่งขัน ฟุตบอล ในสาย Bในวันที่ 3 กย.66 มกช. เชียงใหม่ ที่นัดแรกเอาชนะ มกช. มหาสารคาม 5-2 ลงสนามนัดที่สองเจอกับ มกช. สุโขทัย ที่นัดแรกแพ้ มกช. อุดรธานี 0-6 เตะที่สนาม 2 ร.ร. กีฬาสุพรรณบุรี นัดนี้ มกช.สุโขทัย หลังชนฝา ถ้าแพ้อีกนัดตกรอบแน่นอน ส่วนที่สนาม 1 สนาม ร.ร.กรรณสูตร ศึกษา มกช. อุดรธานี ที่นัดแรกชนะ มกช. สุโขทัย 6-0 ลงสนามนัดที่สอง เอาชนะ มกช.มหาสารคาม ที่นัดแรกแพ้ มกช. เชียงใหม่ 2-5 มกช. มหาสารคาม ตกรอบแรก อย่างแน่นอน

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ เฮดโค้ช ระดับตำนาน ของ มกช. ชม หรือ สิงห์เหนือ เผย การแข่งขันกีฬาพลศึกษาเกมส์ ที่ จ. อ่างทองเป็นเจ้าภาพ ในส่วนของกีฬาประเภททีมฟุตบอลชาย ปีนี้ ก็ยังมี 17 ทีมเหมือนทุกปี ทีมไหนไม่แกร่งจริงโอกาสเข้ารอบค่อนข้างยาก นัดที่ สอง เจอ นักเตะสิงห์เหนือ เชียงใหม่ ไม่พลาดเอาชนะ สุโขทัย ที่แพ้นัดแรกนัดนี้สู้อย่างเต็มที่ แต่ มกช. เชียงใหม่ เตรียมพร้อมรับอยู่แล้ว เอาชนะ ได้แบบขาดลอย 4-1 ลอยลำเข้ารอบ สอง ส่ง สุโขทัย ตกรอบแรก ตาม มหาสารคาม ส่วนเชียงใหม่ จะลงสนามนัดสุดท้ายรอบแรก วันที่ 5 กันยายน 2566 เพื่อแย่งที่ 1 ในสาย B

นัดที่สอง มกช. เชียงใหม่ ลงสนามเจอกับ มกช. สุโขทัย เปิดเกม เป็นเชียงใหม่ เปิดฉากบุกใส่ สุโขทัย อย่างต่อเนื่อง มาชัดประตูแรกจาก เจ้าเจ๋ง สุขสันต์ แก้วปัญญา ในนาทีที่ 6 เกมก็ยังเป็นของ เชียงใหม่ ที่ทำเกมบุกได้เหนือกว่า มาท้ายเกมครึ่งแรก นาทีที่ 40 รชต วงศ์กิติ ก็หวดประตูที่ 2 สุโขทัย มาตีไขแตกในนาทีที่ 43 หมดครึ่งแรก เชียงใหม่ เชียงใหม่ นำ 2-1

มาเริ่มในครึ่งหลังอีก 45 นาที เกมก็ยังเป็นของ มกช. เชียงใหม่ ที่เปิดฉากบุกใส่อย่างหนัก มีโอกาสงาม ๆ หลายครั้งแต่ก็ยิงพลาดไปอย่างน่าเสียดาย มาถึงนาทีที่ 65 เจ้าเจ๋ง สุขสันต์ แก้วปัญญา ก็ซัดประตูที่ 2 ให้กับตัวเองและ มกช.เชียงใหม่ ขึ้นนำ 3-1 มกช. สุโขทัย ก็ยังทำเกมบุกเชียงใหม่ ไม่ขึ้น มาท้ายเกมเกม มกช. เชียงใหม่ หวดประตูที่ 4 จากฝีเท้าของ สุขสันต์ แก้วปัญญา จากลูกโทษที่จุด หมดเวลา มกช. เชียงใหม่ เอาชนะ มกช. สุโขทัย ไป 4-1 ลอยลำเข้ารอบสอง ส่วงน มกช. สุโขทัย แพ้ 2 นัดตกรอบแรก

ในนัดสุดท้าย รอบแรก มกช. เชียงใหม่ จะลงสนามเจอกับ มกช. อุดรธานี ในวันที่ 5 กันยายน 2566 ที่สนาม โรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี ในเวลา 14.00 น. เพื่อแย่งเป็นที่ 1 ในสาย B ในรอบสอง จะเตะแบบแพ้คัดออก ในวันที่ 7 กย. 66 ถ้าเป็นที่ 1 ในสาย เตะเวลา 14.00 น. ที่สนาม 1 ร.ร. กรรณสูตรศึกษา แต่ถ้าเป็นที่ สองในสาย เตะเวลา 16.00 น. ที่ สนาม 2 สนาม ร.ร. กีฬาสุพรรณบุรี

ร่วมแสดงความคิดเห็น