“หลิงหลิง” พาทีมดีไอวายชิง CCM ม้าโปโล ปทท.

การแข่งขัน ชี่ม้าโปโลรชิงแชมป์ประเทศไทย Thailand Polo Championship 2024 ระหว่างวันที่ 20-21 เม.ย. 67 ที่สนามขี่ม้าโปโล วีเอส สปอร์ต คลับ บางบ่อ จ.สมุทปราการ ซึ่งมีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้ง ร่วมการแข่งขัน 4 ทีม ได้แก่ ทีม Flomax, ทีม CCM, ทีม M-150 ซึ่งการแข่งขันรายการนี้เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาขี่ม้าโปโลชาวไทยให้ได้เข้าแข่งขันในรายการที่มีมาตรฐาน และผลักดันนักกีฬาขี่ม้าโปโลชาวไทยไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยในอนาคต

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ จะให้แต่ละทีมมีนักกีฬามือโปร 1 คน โดยจะสวมเสื้อเบอร์ 4 และสามารถยิงทำประตูได้เพียงแค่ชักก้าละ 1 คะแนนเ โดยต้องยิงหลังเส้น 60 หลา และเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมาเป็นวันแรกของการแข่งขันมีแข่ง 2 คู่ และ คู่แรก ระหว่าง ทีม มร.ดีไอวาย ที่นำทีมโดย “หลิงหลิง”ศศิร์รัช โตมงคล พร้อมด้วย กันตินันท์ โตมงคล , ปกรณ์ สุคำภา และ อินาซิโอ นิโคลัส ซิลเวสทรี ฟุนเยส ลงสนามพบกับ FLOMAX ที่นำทัพโดย”บึ้ง” สาธิต วงศ์กระโซ่ นักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย ใส่เสื้อเบอร์ 4 ,วรัญญา เตชะเทวัญ, ฐิติกร ชลวิถี และ สุริยันต์ เชื้อคำจันทร์

เปิดเกมในชักก้่าแรก เป็น มร.ดีไอวาย ที่เปิดเกมบุกเข้าไปทำแต้มขึ้นนำโดย การยิงประตูของ “หลิงหลิง” ส่งผลให้ FLOMAX ต้องเร่งทำเกมขึ้นมา โดย สาธิต ที่ได้บอล และเลี้ยงเข้าไปยิงประตูตีเสมอ 1-1 คะแนน เกมหลังจากนั้นต่างผลัดกันรุกและรับ จนเข้าสู่นาทีสุดท้าย มร.ดีไอวาย ได้ครองบอล โดย หลิงหลิง เลี้ยงยาวเข้าไปยิงประตูด้วยตัวเองนำ 2-1 คะแนน

ชักก้า 2 FLOMAX ได้ฟาว์ลตั้งแต่นาที แรกได้ครองบอล โดย สาธิต แต่ยังทำประตูเพิ่มไม่ได้ แต่ FLOMAX ได้เปรียบเพราะมีโอกาสครองบอลได้เยอะกว่า ฝั่งของ มร.ดีไอวาย แต่ยังไม่มีสกอร์เพิ่มในช่วงครึ่งแรกของชักก้ทาที่ 2 ต่างผลัดกันรับและผลัดกันรุกเพื่อทำคะแนน จนการแข่งขันเข้าสู่เกม สาธิต แกะบอลออกมาจาก มร.ดีไอวาย และขึ้นมาเลี้ยงด้วยตัวเอง ก่อนจะเปิดบอลให้แดนหน้าที่มี วรัญญา เตชะเทวัญ และ สุริยัน ที่เล่นอยู่แดนหน้า ก่อนทีจะเป็น วรัญญา ที่เข้าไปเก็บอล และยิงประตูตีเสมอ 2-2 คะแนน พร้อมหมดเวลาแข่งขันในชักก้าที่ 2

ชักก้าที่ 3 เกมยังคงขับเคี่ยวกันอย่างสนุก มร.ดีไอวาย เปิดเกมเร็วหวังบุกไปทำประตูเพิ่ม แต่โดน สาธิต สะกัดเปลี่ยนเกม และเลี้ยงไปยิงแต่ลูกออกข้างพลาดประตูไปอย่างน่าเสียดาย และเกมกลับมาเป็นของ มร.ดีไอวาย อีกครั้ง โดย”หลิงหลิง” ที่ได้ครองบอล โดยมี สาธิต ที่ขึ้นมาตีคู่หวังจะเปลี่ยนเกมกลับมา จนทำให้ มร.ดีไอวาย ได้ฟาว์ลยิงลูกโทษ และทีมส่งให้ ปกรณ์ สุคำภา ออกมายิงทำประตูขึ้นนำ 3-2 คะแนน และนาทีสุดท้ายของชักก้าที่ 3 มร.ดีไอวาย ที่ครองบอล โดย “นาโซ่” อินาซิโอ นิโคลัส ซิลเวสทรี ฟุนเยส ยิงยาวเข้าประตูไปอย่างสวยงาม พา มร.ดีไอวาย ขึ้นนำ 4-2 คะแนน

ชักก้าที่ 4 เป็นการแข่งขันชักก้าสุดท้าย และ FLOMAX รุกด้วยเกมเร็ว และสามารถยิงทำประตู เพิ่มได้จาก การยิงของ ฐิติกร ชลวิถี หลังจากที่เพือนร่วมทีมยิงพลาด แต่ ฐิติกร เข้าไปสวนต่อทันที ผ่านไป 3 นาที มร.ดีไอวาย ได้ยิงจุดโทษโดยนักกีฬาดาวรุ่ง”หลิงหลิง” แต่โดนสะกัด และถูกเปลี่ยนเกม แต่เกมยังกลับมาอยู่ที่ “หลิงหลิง” ศศิร์รัช โตมงคล ที่แก้มือจากจุดโทษ ครองบอลเลี้ยงยาวขึ้นไปยิงประตูนำ 5-3 คะแนน ด้าน FLOMAX กลับมาบุกเร็ว และยิงยาวแต่พลาดลูกออกหมดเวลาแข่ง มร.ดีไอวาย เอาชนะ 5-3 คะแนน เข้าชิงชนะเลิศกับ

CCM- ที่เอาชนะ M-150 มา 7-3 คะแนน

ร่วมแสดงความคิดเห็น