“ปรีดิ์อัญ” เศร้าม้าเตรียม อลป.เสียชีวิต มั่นใจอาการบาดเจ็บหายทันแข่ง

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย “ปรีดิ์อัญ” ชนกภรณ์ การุณยธัช หลังจากที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวางไทย คอวลิฟายคว้าตั๋วโอลิมปิกได้เป็นครั้งแรกในโอลิมปิก 2024 “ปารีสเกมส์” และหลังจากนั้นได้นำม้าอีกตัวคือ” ดีไลลาห์ “อาชาที่เตรียมไว้สำหรับการแข่งขัน “ปารีสเกมส์”ออกแข่งเพื่อทำ MER (Minimum Eligibility Requirements ) ให้ผ่านเกณฑ์ที่สหพันธ์ขี่ม้านานาชาติกำหนดไว้ หาก ดีไลล่า ผ่าน MER “ปรีดิ์อัญ” จะมีม้า 2 ตัวเพื่อเตรียมโอลิมปิก 2024 คือ “ทีน่า” ที่คอวลิฟายผ่านพร้อมกับ “ปรีดิ์อัญ”จากการคว้าอันดับ 1 ของโซนจี และ “ดีไลลาห์ “อาชาตัวใหม่ที่ซื้อมาเพื่อแข่งขัน”ปารีสเกมส์” และขณะที่ “ปรีดิ์อัญ” กับ “ดีไลลาห์” ลงสนามแข่งขันกรโดดข้ามเครื่องกีดขวางระดับ 5 ดาว ที่ประเทศการ์ต้า เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา สองนักกีฬาไทยทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกระโดดดับเบิ้ลเคลียร์ราวทะยานเข้าไปแข่งรอบสุดท้ายที่ความสูง 150 ซม.

ขณะที่สองนักกีฬากำลังกระโดด เหลืออีกไม่กี่เครื่องก็จะเคลียร์ราว แต่กลับเกิดเหตุที่ไม่ฝันขึ้น เพื่อ ดีไลลาห์ ที่กำลังจะขึ้นเครื่องกระโดด แต่เกิดเสียหลัก ขาทรุดก่อนขึ้นเครื่อง ส่งผลให้ เตะเครื่องและล้มลง ส่งผลให้ “ปรีดิ์อัญ” ร่วงจากม้า ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าขวาหัก เช่นเดียวกับ ดีไลลาห์ ที่ขาหักเช่นกัน เพราะพยายามจะเบียดไม่ให้ทับหรือเตะ “ปรีดิ์อัญ” ขณะที่ร่วงลงจากหลังม้า

สำหรับ”ปรีดิ์อัญ” ถูกนำตัวส่ง รพ.ที่การ์ต้าทันที และต้องได้รับการผ่าตัด ส่งผลให้ครอบครัวและผู้สนับสนุน Max Win ขอให้ส่งตัวมารักษาที่ประเทศไทย “ปรีดิ์อัญ”ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาและผ่าตัดทันที ในขณะที่ ดีไลลาห์ ขาขวาหลังหัก ซึ่งถือเป็นการบาดเจ็บที่รุนแรงที่สุดของม้าและไม่มีทางรักษาให้หายและหากปล่อยำไว้จะทำให้ม้าทรมารกับอาการบาดเจ็บ สัตว์แพทย์ประเมินอาการ และขอความเห็นจากเจ้าของม้าเพื่อทำการ พุด ดาวน์ ดีไลลาห์ ให้จากไปอย่างสงบ
ส่วน”ปรีดิ์อัญ” ได้รับการผ่าตัดข้อเท้า และรู้เรื่องการเสียชีวิตของดีไลลาห์ ก่อนจะเข้าผ่าตัด ส่งผลให้ นักขี่ม้าสาวไทยเสียใจกับการสูญเสียในครั้งนี้มาก และเป็นการสูญเสียและการบาดเจ็บที่หนักที่สุดนับตั้งแต่เล่นกีฬาขี่ม้ามากว่า 20 ปี
หลังการผ่าตัดผ่านไปด้วยดี “ปรีดิ์อัญ” เข้ารับทำกายภาพบำบัดที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อฟื้นฟูร่างกายให้หายกลับมาทันแข่งโอลิมปิก 2024 พร้อมกับโพส อาลัย การจากไปของ ดีไลลาห์ผ่านเฟสบุ๊คว่า

“ บางครั้งชีวิตก็ไม่ยุติธรรม และสิ่งต่าง ๆ ก็เกิดขึ้นเหนือการควบคุมของเรา แต่ฉันจะสู้เหมือนที่คุณเคยทํามาตลอด ฉันจะคิดบวกและผลักดันต่อไป ฉันจะทํางานต่อไปสู่ความฝันในวัยเด็กของฉันของโอลิมปิก 2024 และฉันจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อให้ทุกคนที่เชื่อมั่นในตัวฉัน โดยเฉพาะดีไลลาห์ ที่จะต้อง ภูมิใจในสิ่งที่เรากำลังร่วมกันทำมันขึ้นมา ในช่วงเวลาที่มืดมน เราต้องมองหาแสงสว่าง ดังนั้นเมื่อฉันมองหาแสงสว่าง ฉันจะมองหาใบหน้าของคุณ และฉันรู้ว่าฉันจะพบมัน ขอบคุณที่เป็นดีไลลาห์ ขอบคุณที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต ขอบคุณสําหรับทุกสิ่งทุกอย่าง และไม่ต้องกังวลในตัวฉัน ฉันจะพยายามทำร่างกายให้แข็งแรงเพื่อกลับไปสู่การแข่งขันโอลิมปิก 202 ฉันสัญญาว่าจะทำให้คุณภูมิใจ”

นั้นเป็นข้อความบางส่วนที่ “ปรีดิ์อัญ” โพสถึงอาชาคู่ใจที่เตรียมจะไปแข่งใน”ปารีสเกมส์”ด้วยกัน ในขณะที่อาการบาดล่าสุดดีขึ้นตามลำดับ​ โดยเข้าทำกายภาพทุกวันที่ศูนย์วิทยาศษสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย และ”ปรีดิ์อัญ” มั่นใจว่าจะกลับมาหายทันแข่งโอลิมปิก ครั้งนี้อย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น