แวดวงคนกีฬา วันที่ 4 พฤษภาคม 2567

แวดวงกีฬา เชียงใหม่นิวส์ ว่ากันสารพันกีฬา ..แวดวงคนกีฬา วันที่ 4 พฤษภาคม 2567 เข้าสู่เดือน พฤษภาคม อากาศช่วงนี้กลางวันร้อนสุด ๆ แต่มีหลายอำเภอมีฝนลงมา คลายร้อนได้บ้าง ที่เชียงใหม่ ดอยสุเทพ เริ่มจะมองเห็นแล้ว หลังจากที่ไม่เห็นมานาน แต่ฝุ่น pm 2.5 ก็ยังมีอยู่ ในช่วงนี้ เชียงใหม่ อากาศก็ยังร้อนอยู่ แต่ก็ยังมีฝนฟ้าคนองในบางพื้นที่ในภาคเหนือพอมีฝนมาลง ก็ช่วยคลายร้อนไปได้บ้าง ทำให้อากาศเริ่มดีขึ้นทนอีกนิดทุกอย่างคงคลี่คลายไปในทางที่ดี

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนืออากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่งส่วนมากบริเวณจังหวัดพะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์สุโขทัย พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 22-30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 40-42 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม.

มาที่วงการกีฬาบ้านเรา…..กีฬาทัวร์นาเม้นต์ สถาบันการศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ ที่มี 12 แห่ง ตามที่มีการประชุมหารือเบื้องต้นของผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้องร่วมกันของเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาทัวร์นาเม้นต์ ของมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 12 ในวันที่ 3 พ.ค.67 ประกอบด้วย 1. มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ 2. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา 3. มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตล้านนา ได้กำหนดจัดการแข่งขันกีฬา ระหว่างวันที่ 24 ก.ค. – 4 ส.ค.67 ไว้เบื้องต้น จะเปลี่ยนการจัดใหม่ ยกเลิกฟุตบอล มาจัด 3 ชนิดกีฬา….1. ฟุตซอล ชาย 2. วอลเลย์บอลชาย – หญิง 3. E-sport ก็ไม่ทราบว่า 3 สถาบันเจ้าภาพเป็นผู้เปลี่ยนกีฬาอย่าลืมว่า จุดกำเนิด กีฬาทัวร์นาเมนต์มาจาก กีฬาฟุตบอล ถ้ายังเคยเห็นครั้งที่จัดมา ฟุตบอลยูลีก ครั้งแรก ทุกสถาบันจัดให้มีการ ประกวด กองเชียร์ เชียร์รีดเดอร์ แบบฟรีสไตลแต่งชุดไหนก็ได้ ทำให้การแข่งขันเป็นไปอย่างสวยงาม ทุกสถายันแฮปปี้กัน การยกเลิกฟุตบอล ฝ่ายจัด สอบถามสถาบันอื่นดูหรือยังว่าเขามีความเห็นให้ ยกเลิกฟุตบอล ฝากไว้ด้วยน่าเสียดายที่รายการ ฟุตบอลยูลีก ที่จัดมานานกำลังเป็นที่สนใจของภาคอื่นต้องมาจบลง

    “รางวัลเพชรพลบดี” ขอแสดงความยินดีร่วมกัยท่านอาจารย์ หรั่ง…ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน… ซึ่งเป็นผู้ได้รับการคัดเลือก รางวัลเกียรติยศนสูงสุดของมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ โดยมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ เดี่ยววันเปิดฟุตบอลถ้วย ก เชียงใหม่ อ.หรั่ง ถ้าไม่ติดภารกิจสำคัญ จะมาร่วมและชมฟุตบอล ถ้วย ก เชียงใหม่ อย่างแน่นอน

    ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน

    ช่วงเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขัน ….. ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล …รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ เป็นประธานฝ่ายเทคนิค เป็นผู้เตรียมการและดำเนินการ ร่วมกับ ฝ่ายฟุตบอล สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ การแข่งขันฟุตบอลถ้วย ก นี้กลับมาอีกครั้ง ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการที่เก่าแก่และมีมนต์ขลังรายหนึ่งของเชียงใหม่ เป็นถ้วยสูงสุดของเชียงใหม่ เริ่มดวลแข้ง 25 พ.ค. 67 มี 16 ทีมร่วม ฝ่ายเทคนิค ขอแจ้งให้ทุกทีมแจ้งความจำนงพร้อมร่วม ทีมไหนไม่แจ้งถือว่าสละสิทธิ์

    ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

    อดีตนักบอลบุตลากร มช. ….ผศ.ดร.คมสันติ โชคถวาย..อ. คณะวิศวกรรม มช. ในการแข่งขัน กีฬาบุคลากรมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย อ่างแก้วเกมส์ 2024 เข้าร่วมเป็นฝ่ายจัดตะกร้อ ที่จะมาแข่งขัน อาคารกีฬาของ ….คณะวิศวกรรมศาสตร์ มช. มาเป็นสนามแข่งขันทั้ง เชปักตะกร้อ และตะกร้อลอดห่วง ท่านที่สนใจในกีฬาตะกร้อก็ไปชมกันได้

    ผศ.ดร.คมสันติ โชคถวาย

    เตรียมจัดงานใหญ่ …..พ.ต.ท.ธีระดล ดาวเงิน….บอสใหญ่ไร่เยาวเรศสปอร์ตคลับ แอนด์รีสอร์ท อง แม่แตง เชียงใหม่ เตรียมจัดงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสลูกสาว ณ คุ้มคำหลวง (คุ้มขันโตกเดิม) วันศุกร์ที่ 17 พ.ค. 67 เวลา 17.30 น.เป็นต้นไปครับผม งานนี้ รับรองคนในวงการกีฬาฟุตบอล นักกีฬาฟุตบอลอาวุโสในเชียงใหม่และใกล้เคียงมาร่วมงานเพียบอย่างแน่นอน สารวัตรอู๊ด จัดงานทั้งทีต้องยิ่งใหญ่เล็ก ๆ ไม่ใหญ่ ๆ ทำ งานนี้ ทั้งตำรวจ นักกีฬาฟุตบอล ที่ได้รับการ์ดเชิญไม่พลาดอย่างแน่นอน

    พ.ต.ท.ธีระดล ดาวเงิน

    ร่วมแสดงความคิดเห็น