กอ.รมน.เปิดอบรม หลักสูตรจัดตั้งไทยอาสาป้องกันชาติ (ทสปช.)

กอ.รมน. เดินหน้าเสริมสร้างเครือข่ายภาคประชาชน ร่วมสร้างความมั่นคงของชาติ เปิดอบรมหลักสูตรจัดตั้งไทยอาสาป้องกันชาติ (ทสปช.) 1-11 พ.ย.65 นี้

2 พ.ย. 2565 พ.อ.หญิงนุชระวี แจ่มจำรัส รองโฆษก กอ.รมน. กล่าวว่า กอ.รมน. มีบทบาทในการป้องกันและแก้ไขปัญหาความมั่นคงด้วยกลไกแบบบูรณาการกับส่วนราชการ เอกชนและภาคประชาชน ควบคู่กับการสร้างเครือข่ายมวลชนให้มีส่วนร่วมในการป้องกันและเฝ้าระวังภัยความมั่นคงที่มีอยู่ในปัจจุบันและที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

ที่ผ่านมา กอ.รมน. ให้ความสำคัญการเสริมสร้างเครือข่ายมวลชนความมั่นคงอย่างเป็นระบบและดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยในปีนี้ ระหว่างวันที่ 1-11 พ.ย. 65 นี้ กอ.รมน. จะเปิดรับสมัครบุคคลเข้ารับการอบรมหลักสูตรจัดตั้งไทยอาสาป้องกันชาติ หรือ ทสปช. ในพื้นที่กทม.และปริมณฑล และจะขยายการรับสมัครไปยังภูมิภาคต่างๆ เพื่อเสริมสร้างให้ประชาชนตระหนักรู้ถึงความสำคัญสถาบันหลักของชาติ ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาที่มีผลกระทบต่อความมั่นคง และการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ของตนเอง ซึ่งจากการปฏิบัติที่ผ่านมา ทสปช. มีบทบาทในการแก้ไขปัญหาความมั่นคงในหลายด้าน อาทิ การปกป้องพิทักษ์ไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ การเฝ้าระวังแจ้งเตือนภัยคุกคาม การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและการพัฒนาท้องถิ่นของตนเอง เป็นต้น

กอ.รมน. ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างความมั่นคงของชาติ ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ด้วยตนเองที่อาคารรื่นฤดี กอ.รมน. (ส่วนกลาง) ในวันและเวลาราชการระหว่างวันที่ 1-11 พ.ย. 65 โดยคุณสมบัติผู้สมัครต้องมีสัญชาติไทย มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล อายุระหว่าง 17-60 ปี พร้อมแนบหลักฐาน รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว (1 รูป) สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ผลการฉีดวัคซีนโควิด-19 อย่างน้อย 2 เข็ม โดยสามารถดาวน์โหลดเอกสารและรายละเอียดการสมัครได้ที่ QR code หรือหน้าเว็บไซต์ https://www.isoc.go.th ซึ่งผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนจะเข้ารับการอบรมวันที่ 14-16 ธ.ค. 65 ณ ค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน จ.สมุทรสาคร เพื่อร่วมเป็นเครือข่ายในการเสริมสร้างความมั่นคงให้กับประเทศชาติในภาพรวมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น