กกต.เผยพายุถล่มหน่วยเลือกตั้งพังเสียหายไม่กระทบผลคะแนน

กกต.เผยพายุถล่มหน่วยเลือกตั้งพังเสียหายไม่กระทบผลคะแนน ผู้ว่าฯ ติดตามผลคะแนนปลื้มคนเชียงใหม่ตื่นตัว

วันนี้ (14 พ.ค. 66) เวลา 20.30 น. นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมาติดตามการรายงานผลคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไปอย่างไม่เป็นทางการจังหวัดเชียงใหม่ ณ ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายนพดล สุยะ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสื่อมวลชน และประชาชน ร่วมติดตามผลอย่างใกล้ชิด

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ชาวเชียงใหม่ตื่นตัวและออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิร้อยละ 85 มากกว่าเลือกครั้ง ส.ส. ครั้งก่อนที่ร้อยละ 83 โดยตลอดทั้งวันนี้ยังไม่มีการร้องเรียนเรื่องการทำผิดกฎหมายเลือก ขณะที่หน่วยเลือกตั้งในถิ่นทุรกันดารกว่า 170 หน่วย ก็ยังไม่มีการรายงานอุปสรรคและปัญหาใด ๆ โดยในขณะนี้ หน่วยเลือกตั้งทุกหน่วยได้ดำเนินการนับคะแนนเสร็จเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการส่งผลคะแนนคาดว่าจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการในเวลา 24.00 น.

ด้านนายนพดล สุยะ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นกับคูหาหน่วยเลือกตั้งที่ 7 ศูนย์โม้งคาทอลิกที่ 1 เขตเลือกตั้งที่ 1 อ.เมืองเชียงใหม่ หลังโดยพายุฤดูร้อนพัดถล่มว่าความเสียหายเกิดขึ้นกับเต้นท์ ป้าย และ เก้าอี้ มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บฟกช้ำเล็กน้อยจากการช่วยกันจับยึดขาเต้นท์ไม่ให้พังถล่มจากแรงลม ส่วนกล่องที่บรรจุบัจรเลือกตั้งและบัญชีรายชื่อคณะกรรมการประจำหน่วยจับยึดและกอดเก็บไว้เป็นอย่างดีไม่ได้รับความเสียหาย จึงไม่มีผลต่อการนับคะแนนของหน่วยนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น