“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 22 มกราคม 2563

นับจากวันนี้มีเวลาอีกแค่ สองอาทิตย์เศษ ๆ ก็ถึงงานสำคัญที่ถือว่า ชูหน้าเชียงใหม่ แต่มันน่าอ่อนใจใน การเตรียมงาน เพราะแต่ละครั้งเหมือนอย่างกะจัด “งานแก้บน” เหมือนอยากแค่ให้มันพ้นผ่านไปแต่ละปีถามทุกวันนี้มีใครมั่งตื่นเต้น ไปกับงาน (เคย) ใหญ่……งานไม้ดอกเชียงใหม่….000

รอจนถึงวันนี้ที่จะถึงงาน อยู่รอมร่อ ไม่มีข่าวสารเคลื่อนไหวในด้าน “การประชาสัมพันธ์” ปีนี้จะมีอะไรดี ๆ ที่อวด คนต่างถิ่น  ที่วาดภาพไว้งานจะต้อง ยิ่งใหญ่อลังการ์ ภาพจะต้องจะต้องตรึงตา-ตรึงใจ เพราะเป็นเมืองใหญ่…ที่เริ่มต้นงาน….000

ผิดหวังกับงานที่เคยสร้างฐาน กับการท่องเที่ยว ทุกปีระยะหลังแทบจะไม่เห็น ความแปลกใหม่  ถึงเวลาก็เกณฑ์ชาวบ้าน – นักเรียน – นักศึกษามา ลากรถเดิน จัดขบวนพาเหรดไม่เหมาะสมกับช่วง เวลายุคนี้ แดดจ้าออกมาแห่ ในตอนสาย กว่าจะไปถึงจุดหมายที่ “สวนบวกหาด” ก็ตากแดดกันไป ถึงเที่ยงวัน ลมมันจะใส่เอา ทั้งคนแห่…..และคนดู….000

ขบวนรถบุปผาชาติในงานไม้ดอกเชียงใหม่ ที่ได้จัดขึ้นมาทุก ๆ ปี

รายละเอียดของงานมีอะไรที่จะให้ นักท่องเที่ยวทราบ ทั่วทั้งเมืองไม่มีแม้แต่ คัทเอ๊าท์-โปสเตอร์ นักท่องเที่ยวเข้ามายังไม่รู้ว่าเชียงใหม่ มีงานไม้ดอกฯ ความผิดหวังในด้าน “การประชาสัมพันธ์” ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า หน่วยงานไหน…..รับผิดชอบ??….00000

ด้วยมิตรภาพไมตรีที่ผูกพันกันมา ท่านเหรินยี่เซิง ท่านกงสุลจีน ประจำเชียงใหม่ ท่านครบวาระและจะย้ายไปรับตำแหน่ง ท่านเอกอัครราชทูต ไปปฎิบัติงานที่ แอฟริกาตะวันตก และในโอกาสนี้ที่ “เบิร์ด” วุฒิพงศ์ อารยะธรรมโสภณ นายก “สมาคมเพื่อนไทยเยอรมัน” พร้อมทั้งนักธุรกิจหญิง อิสรริยาภรณ์ พิชัยสงคราม กรรมการ “บริษัท A4S พร้อมด้วย ศุภฤกษ์ สุชนวิวรรธน์ ติรณา จรัสแสงสุริยา ได้ไปร่วมแสดงความยินดีและ มอบของที่ระลึก…..ที่สถานกงสุลจีนเชียงใหม่……….0000

เข้าร่วมแสดงความยินดีต่อท่านกงสุลจีน ประจำเชียงใหม่

สังขารยังสดชื่นแจ่มใส ไร้โรคภัยเบียดเบียน ในค่ำของ วันที่ 28 มกราคม 2563 เวียนมาครบรอบวันคล้ายวันเกิดของ ป้าสุชาดา เสนะสุทธิพันธ์ ที่เบิร์ธเดย์ปีนี้ป้าใช้สโลแกนที่ว่า “ปาร์ตี้เจ็ด เจ็ด ป้าสุยังเด็ด ยังแจ๋ว” ได้เชิญมิตรสหายน้องนุ่งทั้งหลายไปร่วมงานปาร์ตี้ที่ ริมสระน้ำ โรงแรมฟูราม่า บัตรร่วมงานนี้ “350 บาท” จะนำรายได้มอบให้แก่ บ้านพักคนชราเชียงใหม่   ดีใจที่ได้มีส่วนร่วมด้วยเพราะอนาคตอันใกล้ไม่แน่ “ทัดดาว”……+อาจไปใช้บริการบ้านพักที่นี่ด้วย…….00000

ป้าสุชาดา เสนะสุทธิพันธ์

ต้องถือว่าเป็นของขวัญ ต้อนรับแฟนเพลง มาร่วมสนุกหรรษาชื่นบานกันใน วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 จัดมาถือว่ายิ่งใหญ่ในรอบปีกับ “คอนเสิร์ต รีเมมเบอร์ มี” ที่รวมเอาศิลปินที่แฟน ๆ ชื่นชอบ บิลลี่ โอแกน – มัม ลาโคนิคส์ ตั้ม สมประสงค์ อ้อม อินคา มามอบความสุขให้แฟน ๆ ที่ รวมโชค คาเฟ่ แฟนเพลงรุ่นเก่าสนใจ จองโต๊ะได้…..ไม่งั้นผิดหวังแน่……000000

ตั้ม สมประสงค์ ร่วมคอนเสิร์ทรีเมมเบอร์ มี

เห็นภาพกลุ่มแม่บ้าน นาหึก สะลวง ได้ยกขบวนกันไปร่วม สวัสดีปีใหม่ ให้กับคนรักนับถือที่ใกล้ชิดกัน “สจ2จี”จีรเดช จีแดง ท่านประธาน สภา อบจ.เชียงใหม่ บรรยากาศประทับใจ – ประทับตายิ่งได้เห็น สาวนาหึก….อยากโอนสำมะโนครัวไปอยู่ที่นั่นจังเลย……000000

กลุ่มแม่บ้านนาหึก-สะลวง ร่วมสวัสดีปีใหม่ สจ.2จี

เวทีการประกวด “มิสไชน่าทาวน์เชียงใหม่” ที่จะประชันกันใน คืน วันที่ 26 มกราคม 2563  บอกได้ว่าปีนี้เข้มข้นแน่เพราะมี สาวงามสารพัดทิศ มุ่งมาพิชิตตำแหน่งนี้ที่ เมืองเชียงใหม่ ได้สมัครเข้ามาหนึ่งนางสาว “น้องอุ้งอิ้ง”ฉัตรกาญจน์ มาสนอง ความงามดีกรี “นางสาวสันกำแพง” เชิญชวนกันไปชม สาวข้าวต้ม สาวข้าวนึ่ง……ใครจะครองมงกุฎ……..000000

น้องอุ้งอิ้ง-นางสาวสันกำแพง (หมวยข้าวนึ่ง) เข้าชิง มีสไชน่าทาวน์เชียงใหม่ คืน วันที่ 26 มกราคม 2563

ทัดดาว

……………………………………………………………………….

ครบรอบ 9 ปี “คชสีห์ธานี”……คุณระพีพรรณ สวนสมจิตร กรรมการผู้จัดการ โรงแรมคชสีห์ธานีเชียงใหม่ และ บริษัทเดโชโย่เชียงใหม่จำกัด ทำบุญตักบาตร และ เจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในโอกาสครบรอบวันเกิด วันที่ 19 มกราคม 2563 และ ครบรอบ 9 ปีของการเปิดให้บริการโรงแรมคชสีห์ธานี เชียงใหม่ โดยมี เพื่อนสมาชิกสโมสรไลอ้อน, สธวท และผู้มีเกียรติ เข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง และ ในโอกาสนี้ คุณอริญย์ชวรรธน์ ภัทรกษิดิศ ผู้จัดการทั่วไป และพนักงาน ของ โรงแรมคชสีห์ธานี เชียงใหม่ ร่วมอวยพร วันเกิด ให้แก่คุณระพีพรรณ สวนสมจิตร ด้วย

……………………………………………………

ฉลองตรุษจีนที่ดวงตะวัน…….โรงแรมดวงตะวัน เชิญเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน จัดโปรโมชั่นอาหารเสริมมงคล 23 – 29 มกราคม 2563 โรงแรมดวงตะวัน เชียงใหม่ ขอเชิญชวนพี่น้องเชื้อสายจีนทุกท่านร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ที่ห้องอาหารจีนซันฟลาวเวอร์ บนชั้น 24 พร้อมเสิร์ฟอาหารชุดพิเศษและอาหารมงคล ให้ท่านได้เฉลิมฉลอง เพื่อความเป็นสิริมงคลรับปีหนูทอง จัดโต๊ะจีนชุดเสริมโชคลาภ สุขภาพดี ราคาเริ่มต้นที่ โต๊ะละ 4,500 บาทสุทธิ เชิญเลือกตามชอบใจ

เริ่มต้นที่ “ชุดนำพาโชคดี” ราคาโต๊ะละ 4,500 บาทสุทธิ ประกอบด้วย สลัดกุ้งและผลไม้รวม, ซุปเกี๊ยวกุ้งสาหร่ายน้ำใส, หมูกรอบฮ่องกง, อกเป็ด สเต็ค ซอสพริกไทยดำ, ปูนิ่มทอดราดซอสเสฉวน, ปลาเก๋ายักษ์ทอดราดซอสซีอิ้ว และขนมหวาน แปะก๊วยกะทิตุ๋นเห็ดหิมะ

“ชุดพลังแห่งชีวิต” ราคาโต๊ะละ 5,500 บาทสุทธิ อร่อยกับ สลัดลูกชิ้นกุ้งกับครีมวาซาบิ, ซุปกระเพาะปลาทรงเครื่องเนื้อปูน้ำแดง, หมูแดงฮ่องกงอบน้ำผึ้ง, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์อบขิง, กุ้งแม่น้ำทอดราดซอสเอ๊กซ์โอ, เนื้อปลากะพงยักษ์นึ่งเสฉวน, บะหมี่แห้งอบหมูแดง และรังนกตุ๋นมะพร้าวอ่อน

“ชุดทรัพย์สินบริบูรณ์” ราคาโต๊ะละ 6,000 บาทสุทธิ อิ่มอร่อยกับ กุ้งห่อแฮมยูนนานทอด, ไก่ดำตุ๋นยาจีนเห็ดหอม, เป๋าฮื้อ เห็ดหอม กระเพาปลาสดเจี๋ยน, ปูเนื้อนึ่งซีอิ้ว, หอยเชลล์ออสเตรเลียราดซอสเอ๊กซ์โอ, ขาห่านอบบะหมี่ ปิดท้ายด้วย รังนกตุ๋นแปะก๊วยในลูกมะพร้าว

“ชุดโชคลาภ รุ่งเรือง” ราคาโต๊ะละ 6,500 บาทสุทธิ ลิ้มรส ปอเปี๊ยะซีฟู้ดครีมสลัด, ซุปกังป๋วยทรงเครื่องเนื้อปูน้ำแดง, เป็ดย่างฮ่องกงอบน้ำผึ้ง, หอยเชลล์เจี๋ยนหน่อไม้ฝรั่งซอสเอ๊กซ์โอ, ปลาทับทิมนึ่งสามรส, ข้าวผัดปูหมูแดงเห็ดหอม และเผือกหิมะ

“ชุดเจริญรุ่งเรือง มั่งคั่ง” ราคาโต๊ะละ 7,000 บาทสุทธิ อิ่มหนำสำราญ กับสลัดฮ่องแต้, ซุปกังป๋วยเยื่อไผ่เห็ดหอมน้ำใส, หน่อไม้ทะเลเจี๋ยนบล็อกโคลี่, เนื้อสันในอบซอสฮ่องกง, ปลาเก๋าทอดราดซอสพริกสามรส, บะหมี่แห้งอบเนื้อปูหมูแดง , ข้าวผัดเนื้อปูกุ้งสด และแปะก๊วยรังนกตุ๋นนมสด

“ชุดอายุยืนนาน” ราคาโต๊ะละ 9,000 บาทสุทธิ อร่อยกับอาหารเลิศรส สลัดหอยเชลล์ออสเตรเลีย, ซุปกังป๋วยไข่กุ้งอันดามัน, เป็ดปักกิ่ง, สเต็กเป๋าฮื้อแม็กซิโก, หมูสันใน อบซอสเอ๊กซ์โอ, ปลิงทะเลเห็ดหอมและกระเพาะปลาน้ำแดง, ปลาหิมะนึ่งซีอิ้ว, ข้าวห่อใบบัว และปิดท้ายด้วย พุทราจีนทอด

พิเศษในเทศกาลตรุษจีน สั่งโต๊ะจีนทุกรายการ รับฟรี ชาจีน/เก๊กฮวย, ซิ่วท้อมงคล, ส้มมงคล 1 ตะกร้า และอั่งเปา บัตรรับประทานติ่มซำบุฟเฟ่ต์ 1 ใบ อิ่มอร่อยกับอาหารมงคล เสริมความมั่นคง มั่งคั่ง ให้ชีวิตอุดมสมบูรณ์ ได้ 23-29 มกราคม ศกนี้ ทั้ง มื้อกลางวัน เวลา 11.30 – 14.30 น. และมื้อค่ำเวลา 18.00 – 22.30 น. ที่ห้องอาหารจีนซันฟลาวเวอร์ บนชั้น 24 โรงแรมดวงตะวันเชียงใหม่ ย่านไนท์บาซ่าร์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และเชิญสำรองที่นั่ง ที่โทร 053 905000 ต่อ 3227 สายด่วน 095- 145 0249 หรือติดตามข้อมูลข่าวสารที่

https://www.facebook.com/duangtawanhotel/

……………………………………….

สวัสดีปีใหม่……ของขวัญปีใหม่และคำอวยพรเป็นสิริมงคลเนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ที่ทาง โรงพยาบาลลานนา โดยหัวหน้าแผนกสื่อสารการตลาด “จิราลักษณ์ จันทร์กระจาย” ได้นำมามอบให้แก่พวกเราชาวเชียงใหม่นิวส์ ที่สำนักงานเมื่อสายของวันที่ 22 มกราคม ขอขอบพระคุณยิ่ง

……………..000000000000000…………………………0000000000000000000

ร่วมแสดงความคิดเห็น