(มีคลิป) เชียงดาว เร่งช่วยเหลือชาวบ้านหลังน้ำท่วมหนัก

นายก อบต.เชียงดาวสั่งการเร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้านหลังน้ำท่วมหนัก

ภายหลังจากการที่มีฝนตกหนักสะสมในพื้นที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ในช่วงนี้ จนทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม ต้นไม้หักโค่นปิดทับเส้นทางหลายจุดทั้ง 7 ตำบล สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นจำนวนมาก ในขณะที่ทุกหน่วยงานได้ระดมสรรพกำลังเข้าไปให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

โดยช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา (12 ส.ค.) นายสมบัติ ประธานราษฎร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงดาว รับแจ้งมีชาวบ้านหมู่ที่ 3 บ้านม่วงฆ้อง ต.เชียงดาว ไม่สามารถออกมาจากที่พักอาศัยได้เนื่องจากระดับน้ำปิงไหล่บ่าอย่างแรง จึงสั่งการให้หน่วยบรรเทาสาธารณภัย อบต.เชียงดาว “กู้ภัยกางเขน”เข้าทำการช่วยเหลือ พร้อมขนย้ายทรัพย์สินสิ่งของและสัตว์เลี้ยงขึ้นไว้กันที่สูงตลอดทั้งคืน โดยก่อนหน้านั้นตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา น้ำได้ไหลท่วมบ้านเรือนริมฝั่งแม่น้ำปิง ที่หมู่ 2 บ้านดอน หมู่ 9 บ้านทุ่งหลุกอีกด้วย

ในขณะที่วันนี้ (13 ส.ค.) ในพื้นที่ อ.เชียงดาวได้ปริมาณน้ำฝนเริ่มลดลงมาก สร้างความดีใจให้กับพี่น้องชาวบ้านเพราะกลัวจะเกิดน้ำท่วมอีกระลอกหนึ่ง ซึ่ง นายสมบัติ ประธานราษฎร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงดาวได้สั่งการให้ทุกหมู่บ้านให้สำรวจข้อมูลความเสียหายที่เกิดขึ้นเพื่อจะได้เร่งให้การช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ราษฏร์ในพื้นที่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น