แตกตื่น! เกิดไฟไหม้บ้านกลางเมืองลำปาง แจ้ง จนท.ควบคุมเพลิงได้ทัน

ชาวบ้านแตกตื่น! เกิดไฟไหม้บ้านกลางเมืองลำปาง แจ้งเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้ทัน พบเหตุจากเจ้าของบ้านจุดธูปไหว้พระ


เมื่อเวลา 10.55 น. วันที่ 2 มี.ค.67 ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณซอยคำหวาน ซอย 4 ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครลำปาง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปางเข้าตรวจสอบระงับเหตุ
ในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านอยู่ในซอยลึกเข้าไปประมาณ 300 เมตร ลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ โดยพบว่าบริเวณด้านบนบ้านชั้นสอง มีควันโพยพุ่งออกจากหน้าต่างจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าตรวจสอบพบว่าไฟได้ลุกไหม้จากห้องพระบริเวณชั้น 2 ดังกล่าว จึงได้รีบฉีดน้ำควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลาม เนื่องจากจุดเกิดเหตุ อยู่ใจกลางชุมชน และยังมีหอพัก ร้านอาหารตั้งอยู่ใกล้เคียงจำนวนมาก ซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงควบคุมเพลิงได้

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีชายและหญิงสูงอายุ เจ้าของบ้านพักอาศัยอยู่กัน 2 คน โดยทราบว่าเจ้าของบ้านได้ทำการจุดธูปเทียนไหว้พระตั้งแต่เช้า จนกระทั่งเพื่อนบ้านเห็นความผิดปกติ คือมีควันจำนวนมากลอยออกมาจากทางหน้าต่าง จึงรีบไปบอกเจ้าของบ้าน และพบว่าเกิดไฟไหม้ภายในห้องพระ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางร้อยเวร สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จะได้เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น