หนุ่มทาสยาคลั่ง ขอเงินซื้อยาไม่ได้ เผาบ้านแม่วอดทั้งหลัง

เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 28 เม.ย. 67 ร.ต.อ.นนท์ แสงมณี รอง สว.(สอบสวน) สภ.พาน จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุเพลิงโหมลุกไหม้บ้านไม้ พื้นที่บ้านไร่อ้อย ม.3 ต.สันติสุข อ.พาน จ.เชียงราย จึงรีบรุดลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ของนางบัวไหล (สงวนนามสกุล) อายุประมาณ 60 ปี เมื่อไปถึงก็พบว่าได้มีรถดับเพลิงจากทั่ว อ.พาน มาช่วยกันระดมดับเพลิง ประกอบด้วย อบต.สันติสุข อบต.สันกลาง อบต.เจริญเมือง อบต.ธารทอง อบต.ป่าหุ่ง ทต.เมืองพาน และกู้ภัยเจริญเมือง

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ข้างเคียง แต่ด้วยโครงสร้างที่เป็นไม้ จึงทำให้ไฟโหมไหม้รุนแรง เผาวอดหมดทั้งหลัง ไม่สามารถขนของข้างในออกมาได้ทัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาควบคุมเพลิงนานประมาณ 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ และจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเจ้าของบ้านไปนอนบ้านญาติ ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายสุเทพ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ชาวบ้าน ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เป็นลูกชายของเจ้าของบ้าน ผู้อยู่ในที่เกิดเหตุเล่าว่าคนก่อเหตุมีประวัติเสพยาเสพติด และเคยทำร้ายร่างกายแม่บ่อยครั้งเพื่อข่มขู่ขอเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ จนแม่หวาดกลัวต้องหนีไปอาศัยนอนบ้านญาติ และเหตุการณ์ในครั้งนี้อาจเพราะมีอาการเสี้ยนยา แต่แม่ไม่อยู่บ้านก็เลยไม่รู้จะไปขอเงินใครเพื่อไปซื้อยามาเสพ จึงก่อเหตุครั้งนี้ขึ้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ก่อเหตุไปตรวจสารเสพติด พบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหา “วางเพลิงเผาทรัพย์โรงเรือนของผู้อื่น และเสพยาบ้า”

ร่วมแสดงความคิดเห็น