(มีคลิป) หยุดยาวเชียงใหม่คึกคัก นทท.ไทย-เทศ แห่ไปเยือนดอยสุเทพ

หยุดยาวเชียงใหม่คึกคัก นักท่องเที่ยว ไทย-เทศ แห่ไปเยือนดอยสุเทพ กราบไหว้ทำบุญสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง พร้อมชมวิถีชีวิต บ้านม้งดอยปุย กลับมามีสีสันอีกครั้ง หลังจากเงียบเหงาผลกระทบโควิด

วันที่ 14 ต.ค.65 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศช่วงหยุดยาวที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นไปอย่างคึกคัก จากการที่ในขณะนี้เป็นช่วงฤดูปลายฝนต้นหนาว และในพื้นที่ภาคเหนือ เริ่มมีอากาศที่หนาวเย็นลง ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของจังหวัด ที่เริ่มกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง หลังจากที่ในช่วงระยะเวลากว่า 2 ปี ที่ผ่านมา หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยขณะที่ในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่นั้นพบว่า มีประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ต่างชาติ เดินทางเข้ามาในพื้นที่กันมากขึ้น ทำให้จังหวัดเชียงใหม่ กลับมามีสีสันการท่องเที่ยวอีกครั้ง

โดยในวันนี้ ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาวพบว่า ที่บริเวณพื้นที่ดอยสุเทพ หรืออีกสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงใหม่ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างพากันเดินทางมาท่องเที่ยว โดยตั้งแต่ในช่วงเช้า ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย มีประชาชนจำนวนมาก แห่พากันมากราบไหว้ขอพร กับอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย และร่วมกันทำบุญใส่บาตร อีกทั้งได้เดินทางขึ้นไปสักการะกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ ที่ถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว

นอกจากนี้ที่บริเวณจุดชมวิวทางขึ้นดอยสุเทพ ก็พบว่าได้รับความนิยมจากประชาชน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ชาวต่างชาติไม่แพ้กัน จากการที่ในขณะนี้ช่วงเช้าท้องฟ้าเปิดโล่ง และจะมีหมอกบางๆ หากไปถึงช่วงเช้ามืดก็จะทีโอกาสได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นสวยงาม ประกอบกับสภาพอากาศที่เย็นสบาย ส่งผลทำให้จุดชมวิวในขณะนี้ มีนักท่องเที่ยวต่างพากันแห่ไปชมวิวทิวทัศน์ ของเมืองเชียงใหม่กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นอีกจุดแลนด์มาร์คที่นักท่องเที่ยวจะต้องแวะเยือนก่อนขึ้นไปยังวัดพระธาตุดอยสุเทพ

ขณะที่ภายหลังจากที่ได้ไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพแล้วนั้น นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ก็จะพากันเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวหมู่บ้านม้งดอยปุย ซึ่งเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่รู้จักกันดี โดยพบว่าในช่วงนี้บรรยากาศก็เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนให้ความสนใจเดินทางเข้ามาเยี่ยมชมวิถีชีวิตของชาวบ้านม้งดอยปุย และจับจ่ายซื้อของที่เป็นของใช้ของชาวเขา ที่มีเอกลักษณ์ อีกทั้งยังไปสัมผัสธรรมชาติ ถ่ายภาพคู่กับชาวบ้านที่แต่งตัวด้วยชุดพื้นเมือง และชุดประจำเผ่า ท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นสบายในพื้นที่ จนทำให้สถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าว กลับมามีสีสันอีกครั้ง หลังจากที่ช่วงสถานการณ์โควิดที่แพร่ระบาดก่อนหน้านี้ ทำให้บ้านม้งดอยปุย ต้องเงียบเหงาแทบไม่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนนานกว่า 2 ปี ส่งผลทำให้ชาวบ้านบางส่วนที่ทำมาค้าขายต้องขาดรายได้ไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ในขณะนี้ คาดว่าจะกลับมาคึกคักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่จะถึงนี้ เนื่องจากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ที่ต้องประสบกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ประกอบกับการจัดงานประเพณีต่างๆ ที่สามารถจัดขึ้นได้ตามปกติ ก็จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ต่างชาติ ให้กลับเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น