วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ จัดพิธีมอบประกาศนียบัตร ผู้สําเร็จการศึกษา ประจําปีการศึกษา 2564

 

วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2565 วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ จัดพิธีมอบประกาศนียบัตร ผู้สําเร็จการศึกษา ประจําปีการศึกษา 2564 โดยมี นายสมบัติ นาหลวง ผู้อํานวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณะกรรมการชมรมผู้ปกครอง คณะครู บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ ร่วมพิธี

นายสมบัติ นาหลวง ผู้อํานวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ กล่าวว่า ขอแสดงความชื่นชมยินดีเป็นอย่างยิ่งกับนักเรียน ระดับปวช.3 และนักศึกษาระดับปวส.2 ที่ได้พากเพียรพยายามจนสำเร็จการศึกษาในวันนี้ เป็นความสำเร็จที่สร้างความสุข ความปีติ ให้กับตนเอง ผู้ปกครอง และครู กว่าจะมาถึงวันนี้ นักเรียน นักศึกษา และผู้ให้การสนับสนุน ทุกฝ่ายต้องทุ่มเทและเสียสละ อย่างมาก ที่จะทำให้นักเรียน นักศึกษา เป็นผู้ที่มีคุณภาพ เป็นบุคคลที่มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ มีความรู้ มีทักษะ มีความสามารถในการประยุกต์ใช้ และมีความรับผิดชอบ เป็นกาลังคนที่มีศักยภาพ พร้อมที่จะเรียนรู้ ยอมรับ ปรับตัว และเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ เพื่อเป็นกาลังสำคัญในการพัฒนาประเทศไทยต่อไป

นักเรียน นักศึกษา ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ที่สำเร็จการศึกษาในวันนี้ เป็นกำลังคนคุณภาพ มีคุณธรรม เป็นคนดี คนเก่ง และเป็นคนที่มีความสุข สามารถอยู่ร่วมกับทุกคนได้ เป็นอาชีวะฝีมือชนคนสร้าง ชาติ ซึ่งผ่านกระบวนการอบรมบ่มเพาะจากหลักสูตรของอาชีวศึกษา ที่สำนักงานคณะกรรมการการ อาชีวศึกษาได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง มุ่งหวังผลิตพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาให้มีคุณภาพได้มาตรฐาน ตรงความต้องการของตลาดแรงงานและความต้องการกำลังคนในประเทศ
นักเรียน นักศึกษา ที่จะเข้าสู่ตลาดแรงงาน ประกอบธุรกิจส่วนตัว หรือเข้าศึกษาต่อในระดับต่าง ๆ จำเป็นต้องเรียนรู้ยอมรับและปรับตัวเพื่อพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลาและต้องรู้จักให้เกียรติ ให้โอกาส ให้กำลังใจ และให้อภัยตนเอง และผู้อื่น จะทำให้ตนเองประสบความสาเร็จในชีวิตดังหวังขอให้นักเรียน นักศึกษา ทุกคนที่สำเร็จการศึกษาในวันนี้จงประสบความสำเร็จ สมปรารถนา ก้าวหน้า รุ่งเรือง ตลอดไป

นายพิทยาธรณ์ แจ่มศรี รองผู้อานวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ กล่าวว่า วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ จัดการศึกษาตามยุทธศาสตร์สถานศึกษาที่กำหนดไว้ ในปีการศึกษา2561-2564 วิทยาลัยได้ดำเนินการจัดการศึกษา ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ และระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง จำนวน 4 ประเภทวิชา ได้แก่ ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ ประเภทวิชาคหกรรม ประเภทวิชา ศิลปกรรม และประเภทวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้น พื้นฐานในการจัดการเรียนการสอนระบบทวิศึกษาในการบริหารจัดการอาชีวศึกษา วิทยาลัยฯ ได้เพิ่มความมีประสิทธิภาพทางการเรียนการสอน โดยจัดให้มี การประเมินมาตรฐานวิชาชีพทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ รวมทั้งการประเมิน V-NET สำหรับนักเรียน นักศึกษาที่จะ สำเร็จการศึกษาในแต่ละปี นอกจากนี้ยังได้มุ่งปลูกฝังด้านคุณธรรม จริยธรรม เพื่อฝึกให้นักเรียน นักศึกษา เป็นผู้มีความรู้คู่คุณธรรมดังปรัชญาของวิทยาลัย“มีคุณธรรมนาวิชาการชำนาญวิชาชีพ”และภายใต้วิสัยทัศน์ใน การบริหารจัดการ “สถําบันแห่งการผลิตและพัฒนากําลังคนอาชีวศึกษา ที่มีคุณธรรม สร้างสรรค์นวัตกรรมสู่ สากล”

นอกจากนี้ทางวิทยาลัยยังได้จัดโครงการต่าง ๆ ที่เป็นการพัฒนาเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตให้นักเรียน นักศึกษาเป็นคนที่สมบูรณ์ อาทิ โครงการปฐมนิเทศ นักเรียน นักศึกษา โครงการเข้าค่ายคุณธรรม จริยธรรม โครงการพัฒนากิจกรรมองค์การวิชาชีพ โครงการอบรมภาวะผู้นา โครงการโรงเรียนคุณธรรม โครงการส่งเสริม กิจกรรมกีฬา โครงการนิทรรศการวิชาโครงการ หรือในชื่องานร้อยหัตถาบูรณาการสานสู่วิชาชีพ และโครงการ นิทรรศการอาชีวศิลปกรรม เป็นต้น มีการประเมินโครงการ รายงานการประเมินตนเอง เพื่อนาผลการประเมิน มาพัฒนาการเรียนการสอน การบริหารจัดการศึกษา และประโยชน์ต่อชุมชน

ทั้งนี้ในปีการศึกษา 2564 มีผู้สำเร็จการศึกษา จำนวน 1,034 คน ดังนี้
ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ จานวน 511 คนในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง จำนวน 501 คนในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ทวิศึกษา จำนวน 22 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น