แพร่ ประกอบพิธีหล่อเทียนพรรษา ในหลายพื้นที่

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 ณ พุทธสถานวัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่ มีการประกอบพิธีหล่อเทียนพรรษา ประจำปี 2565 โดยมี พระครูวิจิตรปริยัตยาทร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร ผอ.โรงเรียนพุทธโกศัยวิทยา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานฝายฆราวาส เพื่อสืบสานศิลปวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่นอันดีงาม โดยมีหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดฯ เข้าร่วมพิธี

ที่เทศบาลตำบลร้องกวาง ณ วัดร้องกวาง วัดวังหม้อ และวัดร้องเข็ม นายพิพัฒน์ ซื่อทรงธรรม นายกเทศมนตรีตำบลร้องกวาง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล พนักงานเจ้าหน้าที่ กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน และโรงเรียนในเขตเทศบาลตำบลร้องกวาง ร่วมโครงการฝึกอบรมเพื่อสืบสานประเพณีวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปีงบประมาณ 2565 เพื่อส่งเสริมความรู้ทางพระพุทธศาสนา ส่งเสริมให้ประชาชน ลด ละ เลิก อบายมุข เพื่อเป็นศิริมงคลในชีวิตและครอบครัว ตลอดจนถวายเป็นพุทธบูชา โดยมีกิจกรรมหล่อเทียนพรรษา

ที่เทศบาลตำบลป่าแมต ณ วัดมหาโพธิ์ ตำบลป่าแมต อำเภอเมืองแพร่ นายสุภวัฒน์ ศุภศิริ นายกเทศมนตรีตำบลป่าแมต เป็นประธานพิธีเปิดงานประเพณีหล่อเทียน และถวายเทียนพรรษา เนื่องในวันเข้าพรรษา ประจำปี 2565 โดยมี นายเจริญ สิทธิศร ปลัดเทศบาลตำบลป่าแมต กล่าวรายงานของวัตถุประสงค์ เพื่ออนุรักษ์ วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชน หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน ได้สืบทอดประเพณี วัฒนธรรมเก่าแก่ ให้คงอยู่สืบไป โดยมี คณะผู้บริหาร รองปลัดเทศบาล ผู้อำนวยการกอง หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล หัวหน้าฝ่าย ข้าราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่ ประธานสภาเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล ประชาชนชาวตำบลป่าแมต เข้าร่วมในพิธี

ที่องค์การบริหารส่วนตำบลป่าแดง นายวิทยา กันกา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าแดง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา พนักงานเจ้าหน้าที่ กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน และโรงเรียนในเขตพื้นที่ ร่วมโครงการฝึกอบรมเพื่อสืบสานประเพณีวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปีงบประมาณ 2565 เพื่อส่งเสริมความรู้ทางพระพุทธศาสนา ส่งเสริมให้ประชาชน ลด ละ เลิก อบายมุข เพื่อเป็นศิริมงคลในชีวิตและครอบครัว ตลอดจนถวายเป็นพุทธบูชา โดยมีกิจกรรมหล่อเทียนพรรษา

ร่วมแสดงความคิดเห็น