ผู้ว่าฯ ลำพูน ร่วมลงนามแสดงความอาลัย นายอาเบะ ชินโซ

ผู้ว่าฯ ลำพูน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการร่วมลงนามแสดงความอาลัย นายอาเบะ ชินโซ

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 เวลา 15:30 น. ที่สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ อาคารแอร์พอร์ตบิสสิเนสพาร์ค ถนนมหิดล ตำบลหายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ , ชนายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ,ปลัดจังหวัดลำพูน ,หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน ,ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน ,พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำพูน ,เกษตรและสหกรณ์จังหวัดลำพูน ,ประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน ,ศึกษาธิการจังหวัดลำพูน ร่วมลงนามแสดงความอาลัย นายอาเบะ ชินโซ อดีตนายกรัฐมนตรีประเทศญี่ปุ่น เพื่อไว้อาลัยต่อการถึงแก่อสัญกรรม โดยมี นายฮิกุจิ เคอิจิ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้ส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ และรัฐวิสาหกิจทุกแห่งลดธงครึ่งเสาเป็นเวลา 1 วัน ในวันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา และนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปลงนามในสมุดแสดงความเสียใจ ณ สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ในวันนี้ เพื่อไว้อาลัยต่อการถึงแก่อสัญกรรมของนายอาเบะ ชินโซ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น

ตามที่นายอาเบะ ชินโซ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นถึงแก่อสัญกรรม เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้จัดเตรียมสมุดลงนามแสดงความอาลัยโดยได้กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 12 และวันที่ 14 กรกฎาคม โดยมีรายละเอียดในการปฏิบัติประกอบด้วย

1.การเปิดให้ลงนามแสดงความอาลัยในวันอังคารที่ 12 และวันพฤหัสที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 เวลา 09:00 – 12:00 นาฬิกา และ 14:00 – 16:00 นาฬิกา (ปิดทำการเวลา 12:00 – 14:00 นาฬิกา เวลาจะแตกต่างจากเวลาทำการของแผนกกงสุล)

2.สถานที่ในการลงนามแสดงความอาลัย ชั้น 2 อาคารแผนกกงสุลและสำนักข่าวสารญี่ปุ่น สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย 177 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ (สถานเอกอัครราชทูตตั้งอยู่ระหว่างสถานีตำรวจลุมพินีและรถไฟใต้ดินสถานีลุมพินี ถนนวิทยุ)

3.ผู้ที่มีความประสงค์จะลงนามแสดงความอาลัยจำเป็นต้องแสดงบัตรประชาชนหรือเอกสารยืนยันตัวตน(ตัวจริง) ให้ฝ่ายรักษาความปลอดภัยที่ประตูทางเข้าอาคารแผนกกงสุล และสำนักข่าวสารญี่ปุ่น เพื่อลงบันทึกการเข้าออกสถานเอกอัครราชทูต

สำหรับนายชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ และเป็นที่รักของทุกคน โดยเฉพาะประชาชนชาวญี่ปุ่น โดยในช่วง 8 ปีของตำแหน่งนายกรัฐมนตรี นายอาเบะฯ มีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างความสัมพันธ์ และมิตรภาพระหว่างญี่ปุ่น และราชอาณาจักรไทย การเยือนไทยในปี 2556 ของนายอาเบะฯ ถือเป็นการเยือนไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรกของผู้นำรัฐบาลญี่ปุ่นในรอบ 11 ปี โดยได้กระชับความร่วมมือ และได้มีส่วนในการวางรากฐานที่มั่นคงสำหรับความสัมพันธ์ทวิภาคี ที่ยาวนาน เติบโตของทั้งสองประเทศ ตลอดจน เป็นผู้ผลักดันความสัมพันธ์ระหว่างญี่ปุ่น-อาเซียน ในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น