ทำบุญแก่เด็กพิเศษ ที่ศูนย์การศึกษาเด็กพิเศษ แม่ฮ่องสอน

เจ้าของกิจการนงนุชรีสอร์ทบ้านรักไทย ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศ นำครอบครัวไปทำบุญวันเกิดให้กับหลานชาย โดยทำบุญที่ศูนย์การศึกษาเด็กพิเศษ แม่ฮ่องสอน เพื่อให้เด็กพิเศษที่ด้อยโอกาสได้รับการดูแลจากสังคม

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 นายสวาท สุวรรณอร่าม เจ้าของกิจการนงนุชรีสอร์ท บ้านรักไทย หมู่ 6 ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมครอบครัว ได้เดินทางไปมอบสิ่งของ ทุนการศึกษา และเลี้ยงอาหารเด็กพิเศษ ที่ศูนย์การศึกษาเด็กพิเศษ จ.แม่ฮ่องสอน เนื่องในวันเกิดของ น้องท่องเที่ยวหรือ ด.ช.ธนกร สุวรรณอร่าม ซึ่งมีอายุครบ 2 ขวบ โดยได้มีการมอบข้าวกล่อง จำนวน 50 กล่อง , ขนมเค๊ก จำนวน 35 ชุด , แพมเพิสเด็ก 5 แพค , ครีมอาบน้ำเด็ก 5 ขวด , กระดาษทิชชู่ 1 ห่อใหญ่ , ชุดแปรงสีฟันและยาสีฟัน จำนวน 20 ชุด , แป้งทาตัว จำนวน 3 แพค และขนมอีกจำนวนหนึ่ง งบประมาณ 4,000 บาท และนอกจากนั้นยังได้มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กพิเศษอีก เป็นเงิน 6,000 บาท รวมยอดบริจาคทำบุญ ประมาน 10,000 บาท

นายสวาท สุวรรณอร่าม เปิดเผยว่า เนื่องจากหลานชาย อายุครบ 2 ขวบ ทางครอบครัวเห็นว่า การทำบุญวันเกิดควรจะทำบุญให้เกิดประโยชน์ต่อผู้ที่ด้อยกว่า และมีความต้องการกว่าคนอื่น ๆ จึงได้ ปรึกษากันและเดินทางไปทำบุญที่ ศูนย์การศึกษาเด็กพิเศษแม่ฮ่องสอน ที่บ้านปางหมู ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ทั้งนี้ในห้วงเทศกาลการท่องเที่ยวที่ผ่านมา หมู่บ้านรักไทยได้ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่พากันหลั่งไหลไปท่องเที่ยวที่บ้านรักไทย และทำให้ราษฎรทุกคนในหมู่บ้านมีรายได้เพิ่มมากขึ้น เศรษฐกิจดีขึ้น จึงทำบุญเพื่อคืนกำไรสู่สังคม

ร่วมแสดงความคิดเห็น