โครงการบรรพชาอุปสมบท เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

มณฑลทหารบกที่ 31 จัดโครงการบรรพชาอุปสมบท เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

ตามที่ มณฑลทหารบกที่ 31 ร่วมกับหน่วยทหารในค่ายจิรประวัติ ประกอบด้วย ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 31, กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 4 และกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 4 ได้จัดโครงการบรรพชาอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อุทิศพระวรกาย พระปัญญา และพระราชทรัพย์ ปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขแห่งเหล่าอาณาประชาราษฎร์ ตลอดระยะเวลาอันยาวนาน

โดยได้พระราชทานความช่วยเหลือพสกนิกรผู้ยากไร้ ให้สามารถพึ่งพาตนเองในด้านต่างๆ ได้อย่างมั่นคง และยั่งยืน ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่ ด้วยพระราชหฤทัยที่เปี่ยมด้วยพระเมตตาเป็นที่ประจักษ์ ประทับอยู่ในใจของพสกนิกร และก่อให้เกิดความสงบร่มเย็น ตลอดจนความเจริญก้าวหน้าแก่ประเทศชาติ และประชาชนตลอดมานั้น

สำหรับการบรรพชาอุปสมบทครั้งนี้ มีข้าราชการ, ทหารกองประจำการ และ นักศึกษาวิชาทหาร เข้าร่วมบรรพชาอุปสมบท รวมจำนวนทั้งสิ้น 24 นาย ประกอบด้วย 1.) ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 31 จำนวน 4 นาย 2.) กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 4 จำนวน 10 นาย 3.) กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 4 จำนวน 10 นาย ทั้งนี้ โครงการบรรพชาอุปสมบทดังกล่าว ได้มีพิธีบรรพชาอุปสมบท เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ วัดศรีสวรรค์สังฆาราม (วัดถือน้ำ) อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ โดยมีผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 31 เป็นประธานในพิธี ซึ่งเมื่ออุปสมบทแล้ว พระนวกะ และสามเณร ทั้ง 24 รูป จะศึกษาพระธรรมวินัยและปฏิบัติธรรม ณ วัดศรีสวรรค์สังฆาราม (วัดถือน้ำ) ระหว่างวันที่ 9-15 สิงหาคม 2565 เพื่อเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 อีกทั้งเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืนถาวรสืบไป

คณะบรรณาธิการข่าว กองทัพภาคที่ 3
11 สิงหาคม 2565

ร่วมแสดงความคิดเห็น