น้ำแม่ปิงท่วมบ้าน พื้นที่เกษตรแม่แฝก สันทราย

น้ำแม่ปิงเอ่อล้นท่วมบ้านเรือน​ พื้นที่เกษตรใน​ ต.แม่แฝก​ อำเภอสันทราย​บูรณาการให้ความช่วยเหลือแล้ว

วันที่ 13 สิงหาคม 2565​ เวลา​ 10.00​ น. ศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอสันทราย นำโดย​ นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย ได้รับแจ้งจาก​ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 บ้านหนองมะจับ ตำบลแม่แฝก ว่ามีปริมาณน้ำปิงล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน จึงได้มอบหมายให้​ นายณัฐ คุณานุวัฒน์ชัยเดช ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย​ ร่วมกับ​ ฝ่ายปกครอง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ผลการดำเนินการตรวจสอบน้ำท่วมในพื้นที่​ พบว่า​ พื้นที่ตำบลแม่แฝก หมู่ที่ 1 บ้านหนองมะจับ​ ถูกน้ำแมาปิงล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน จำนวน 1 หลัง คือ​บ้าน​ นางเอื้องคำ บัวลอย บ้านเลขที่ 388 หมู่ 1 ตำบลแม่แฝก​ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ทางการเกษตรในพื้นถูกน้ำท่วมขัง จำนวน 6 ราย ได้แก่ สวนของนางดารณี ตันตะละ, นายเสนาะ ชวนชัย, นายบุญอี้ด ชัญญา, นางอรพินทร์ บุญยืน, นางอรุณี นากล้า และนายวิชัย บุญเลา

เวลา 16.00 น.​ พบว่า​ สวนลำไย บริเวณพื้นที่บ้านศรีงาม ตำบลแม่แฝก ถูกน้ำท่วมขังบริเวณพื้นที่งอกนอกโฉนด ส่วนพื้นที่หลักไม่ได้รับความเสียหาย​ และพบว่า​ สวนมะเขือ​ บริเวณพื้นที่บ้านศรีงาม ตำบลแม่แฝก ถูกน้ำท่วมขัง จำนวน 1 ราย

ศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอสันทราย ร่วมกับเทศบาลตำบลแม่แฝก ได้เข้าให้กำลังใจ และนำน้ำดื่มมอบให้แก่ผู้ประสบภัย พร้อมนำกำลัง​ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ช่วยขนย้ายสิ่งของภายในบ้านของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ขึ้นที่สูง และยังคงติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น