(มีคลิป) ที่ปรึกษาฯ ลงพื้นที่ ทต.สันมะค่า อ.ป่าแดด จ.เชียงราย

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 65 นายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง (บิ๊กหมอก) ที่ปรึกษาประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อม นายพันวศิน วิไลแก้ว และพล.ท.ไกรเทพ อนุศักดิ์ ผู้ช่วยที่ปรึกษาฯ ได้ลงพื้นที่ ทต.สันมะค่า อ.ป่าแดด จ.เชียงราย พร้อมเข้าประชุมเพื่อร่วมรับฟังปัญหาและความต้องการของประชาชน ในพื้นที่ โดยมี นายธวัชชัย จรูญชาติ นายก ทต.สันมะค่า นายสมรภูมิ สวาทนา ปลัดอำเภอประจำศูนย์ยุติธรรม อ.ป่าแดด พร้อมเจ้าหน้าที่ ทต.สันมะค่า น.ส.กมลชนก บวรสืบบุญ นายประพันธ์ นามวิเศษ ผอ.โรงเรียนบ้านทุ่งนานาฏศิลป์ไทย เจ้าหน้าที่รังวัดและนิติกร ของ สปก.จ.เชียงราย และเกษตรกร ร่วมให้ข้อมูล

จากการร่วมพูดคุยปรึกษาถึงปัญหาของชาวบ้าน ต.สันมะค่า ที่มีความเดือดร้อนพบว่า ชาวบ้านในพื้นที่มีปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน ที่ดิน สปก. ปัญหาราคาลำไยตกต่ำอย่างมาก และปัญหาถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ จึงได้ประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น พาณิชย์ จ.เชียงราย ว่าจะมีแนวทางช่วยเหลือ เรื่องราคาและการประสานกับผู้รับซื้อผลผลิตลำไย ให้ได้ราคาที่ดีกว่าปัจจุบัน และยังได้ประสานไปยังผู้อำนวยการแขวงทางหลวงในเขตที่รับผิดชอบ เพื่อซ่อมแซมต่อไป

จากนั้น นายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง และคณะได้เดินทางต่อเพื่อลงตรวจ ที่ดิน สปก. และสวนลำไยของชาวบ้าน พร้อมให้กำลังใจชาวเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 และเศรษฐกิจตกต่ำ พร้อมแนะแนวทางแผนการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น