แพร่ ส่งเสริมและฝึกอาชีพให้กับสภาเด็กและเยาวชน

อบต.เหมืองหม้อ ร่วมกับบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดแพร่ กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ส่งเสริมและฝึกอาชีพให้กับสภาเด็กและเยาวชน

วันที่ 28 สิงหาคม 2565 เวลา 09.09 น. ณ ห้องประชุม องค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองหม้อ

นางศิริวรรณ ปราศจากศรัสตรู สมาชิกาภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ที่ปรึกษาสภาเด็กและเยาวชนตำบลเหมืองหม้อ เป็นประธานตัดริบบิ้นเปิดงาน “ชม ชิม ช็อป สภาละอ่อนเหมืองหม้อ” โดยมีนายพรมมา คำแปน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองหม้อ พร้อมคณะผู้บริหารฯ นายสุวภร ผิวบัวคำ กำนันตำบลเหมืองหม้อ นางอัญชัญ หวังระบอบ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษา คณะบริหารสภาเด็กและเยาวชนตำบลเหมืองหม้อร่วมในพิธีเปิดงานฯ

ตามที่สภาเด็กและเยาวชนตำบลเหมืองหม้อ ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดแพร่ กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อดำเนินจัดโครงการพัฒนาและส่งเสริมอาชีพระยะสั้น กิจกรรมการฝึกอาชีพหลักสูตรการทำแซนวิช การทำขนมไทย การทำวุ้นแฟนซี การผสมเครื่องดื่ม การทำเครื่องดื่มสมุนไพร และหลักสูตรการขายสินค้าทางตรงและออนไลน์ และได้จัดงาน “ชม ชิม ช็อป สภาละอ่อน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการได้นำความรู้ที่ได้รับไปฝึกปฏิบัติจริง เพื่อพัฒนาศักยภาพและต่อยอดเป็นอาชีพเสริมหารายได้ระหว่างเรียนให้กับตนเองและครอบครัว และได้บูรณาการร่วมกับกิจกรรมส่งเสริม ประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวชุมชนตำบลเหมืองหม้อ เส้นทางมหัศจรรย์เหมืองหม้อแลนด์ “หนาวนี้ตี้เหมืองหม้อน้อน้องน้อ” ตามโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG) แระจำปี 2565 โดยองค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองหม้อ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ ชมรมกำนันตำบลเหมืองหม้อ ศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบลเหมืองหม้อ และ หน่วยงานทีม One Home ทีม พม.จังหวัดแพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น