เชียงใหม่ พร้อมรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ชาวบ้านวอนขอเพิ่มวงเงิน

เชียงใหม่ พร้อมรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ฝ่ายปกครองทำความเข้าใจ ด้านชาวบ้านวอนขอเพิ่มวงเงินในบัตร ชี้ข้าวของแพงขึ้นทุกวัน

วันที่ 4 ก.ย.65 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่อาคารอเนกประสงค์บ้านหนองสี่แจ่ง หมู่ที่ 8 ตำบลหนองแฝก อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ฝ่ายปกครองท้องถิ่นโดยกำนันตำบลหนองแฝก ได้มีการจัดการประชุมชี้แจงเกี่ยวกับข้อบังคับและระเบียบต่างๆ ในการเข้าร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐของประชาชนในพื้นที่ หลังจากที่ทางรัฐบาลได้มีการให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการใหม่ทั้งหมด ทั้งผู้ร่วมโครงการเดิมและผู้ที่จะลงทะเบียนใหม่ โดยการลงทะเบียน มีหลายช่องทางทั้งแบบกรอกเอกสารกับเจ้าหน้าที่ และเข้าไปลงทะเบียนทางระบบออนไลน์

โดยกำนันตำบลหนองแฝก กล่าวว่า ที่ต้องมีการชี้แจงในวันนี้ เพราะขณะนี้ในพื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลหนองแฝก มีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐประมาณ 200 กว่าคน จากประชากรกว่า 500 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและชาวบ้านทั่วไป ที่อาจไม่เข้าใจในเรื่องของเอกสารราชการ จึงต้องมีการชี้แจง เพื่อให้ชาวบ้านเตรียมพร้อมและจะได้ไม่เสียสิทธิ์ของตนเอง

ขณะที่ชาวบ้านที่มาร่วมประชุมชี้แจง ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า อยากจะให้รัฐเพิ่มวงเงินในบัตรให้มากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากว่าสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน ข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันมีราคาปรับตัวสูงขึ้น นอกจากนี้เรื่องกฏระเบียบต่างๆ ให้มีความชัดเจนและกระจายให้ถึงทุกคนอย่างเท่าเทียม

ร่วมแสดงความคิดเห็น