(มีคลิป) ลำพูน ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐวันแรกคึกคัก

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2656 ที่ศาลาประชาคม ศาลากลางหลังเก่า ต.ในเมือง อ.เมืองลำพูน มีประชาชนเดินทางมาลงทะเบียนเพื่อรับสวัสดิการแห่งรัฐจำนวนมากท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องสร้างความลำบากในการเดินทางมาอย่างมาของประชาชน ส่วนเจ้าหน้าที่ได้ตั้งเต้นบริการโดยติดป้ายแจ้งจุดลงทะเบียนและจุดรับบริการขั้นตอนการลงทะเบียนแก่ประชาชน โดยกำหนดรับลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน จนถึงวันที่ 19 ต.ค. 2565 นี้

นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า จังหวัดลำพูนได้เปิดรับลงทะเบียนวันแรก ตามมติคณะรัฐมนตรี โดยเริ่มรับลงทะเบียนตั้งแต่ วันที่ 5 ก.ย.-19 ต.ค.2565 นี้ จ.ลำพูนเตรียมความพร้อมรับลงทะเบียนแก่ประชาชน ทั้งในธนาคาร อำเภอ เทศบาล และจุดที่กำหนดรับลงทะเบียนกว่า 62 จุด ส่วนการเตรียมความพร้อมแก่ประชาชน จ.ลำพูนได้หารือกับส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้อง กำหนดอำนวยความสะดวกทั้งอุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ ระบบออนไลน์ และเจ้าหน้าที่ไว้ แจ้งนัดหมายประชาชนในพื้นที่มารับบริการอย่างพร้อมเพียงตามวันเวลาที่กำหนดเพื่อไม่ให้มีความแออัดในการมารับบริการได้สะดวกรวดเร็วขึ้น

ส่วนรายละเอียดคุณสมบัติของผู้จะได้รับสิทธินั้น ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ในช่องทางต่างๆให้ประชาชนที่จะมาทราบไว้ล่วงหน้าเพื่อความสะดวก ในจังหวัดลำพูนมีผู้มีอายุเกิน 18 ปี จำนวนกว่า 3.3 แสนคนส่วนบุคคลที่จะมีคุณสมบัติได้รับสวัสดิการแห่งรัฐนั้นอาจไม่ถึงตามจำนวนที่กล่าวมา คนที่จะมาลงทะเบียนด้วยตนเองที่เปิดจุดรับลงทะเบียนทั้ง 62 จุดนี้ ส่วนใครที่พร้อมจะลงในระบบออนไลน์เองก็ได้เพียงมายืนยันตนต่อเจ้าหน้าที่ก็จะสะดวกเช่นกัน หลังลงทะเบียนเสร็จสิ้นแล้ว ก็จะตรวจสอบคุณสมบัติคนที่ลงทะเบียนในรอบใหม่นี้จะประกาศผลในช่วงเดือนพฤศจิกายน

แม้ว่าวันนี้ฝนจะตกลงมา การเดินทางมีปัญหาบ้างนั้นทางด้านเจ้าหน้าที่รับลงทะเบียน โดยมีทั้งอำเภอ เทศบาล ธนาคาร คลังจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เตรียมพร้อม โดยอาจมีปัญหาอยู่บ้างก็แก้ไขปรับเพื่อบริการช่วยเหลือดูแลประชาชนในการลงทะเบียนอย่างเต็มที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น