อ.แม่สะเรียง พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนลงทะเบียนบัตรสวัสดิการฯ

อำเภอแม่สะเรียง พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชน ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการฯ แต่ล่าช้า เนื่องจากมีปัญหาความล่าช้าของระบบโปรแกรมที่ไม่เสถียร ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

อำเภอแม่สะเรียงได้อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ที่เดินทางมาลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย เพื่อรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่มีปัญหาบ้างของการเข้าระบบที่ล่าช้า ระบบอินเตอร์เนตไม่เสถียร และ ปัญหาเกี่ยวกับเอกสารประกอบการลงทะเบียน ไม่ครบถ้วนก่อให้เกิดความล่าช้า ทั้งนี้เนื่องจาก การลงทะเบียนรอบใหม่นี้ มีกำหนดเกณฑ์คุณสมบัติมากขึ้น รวมทั้งต้องเตรียมเอกสารให้ครบถ้วน ในกรณีผู้ลงทะเบียนยังไม่มีครอบครัว ต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง ไปยื่นพร้อมกับกรอกแบบฟอร์มเอกสารให้ครบถ้วน แต่หากผู้ลงทะเบียนมีครอบครัวแล้ว นอกจากบัตรประจำตัวประชาชน เอกสารสำคัญที่ต้องนำมาด้วยคือ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของคู่สมรส พร้อมลงลายมือชื่อ และถ้าหากมีบุตร ต้องนำสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือ สูติบัตรบุตร พร้อมลงลายมือชื่อติดตัวมาด้วย ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

โดย นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง ได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบความพร้อมและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้มาลงทะเบียนโครงการทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ โดยเริ่มลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน ถึง 19 ตุลาคม 2565 เพื่อให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อย ทั้งรายเก่าและรายใหม่ ได้ลงทะเบียน สำหรับผู้ลงทะเบียนแล้วต้องผ่านคุณสมบัติที่กำหนด โดยจะมีการตรวจสอบคุณสมบัติกับหน่วยงานที่มีการลงนาม MOU และจะประกาศผลผู้ที่ผ่านคุณสมบัติ และเริ่มยืนยันตัวตนผ่านบัตรประชาชนในเดือนมกราคม 2566 สำหรับอำเภอแม่สะเรียง เปิดระบบวันแรก ความล่าช้าอยู่ที่การเข้าระบบของโปรแกรม ครอบครัวมีปัญหาไม่สามารถลงข้อมูลได้ อีกทั้งระบบอินเตอร์เนต มีความไม่เสถียรทำให้เกิดปัญหาในการกรอกข้อมูลของระบบครอบครัว สำหรับระบบเวปไซด์ คนโสดสามารถดำเนินการเองได้ ส่วนภาพรวมอื่นๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถลงทะเบียนได้ 2 ช่องทาง ด้านออนไลน์เว็บไซด์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และจุดรับลงทะเบียน สำนักงานคลังจังหวัด ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธกส. สำหรับกลุ่มผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเดินทางมาลงทะเบียนด้วยตนเอง สามารถมอบอำนาจลงได้จนถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2565 พร้อมทั้งประกาศผู้ที่ผ่านคุณสมบัติในเดือน มกราคม 2566 และสามารถเริ่มใช้สิทธิผ่านบัตรประชาชนในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 พร้อมยกเลิกบัตรสวัสดิการของรัฐแบบเดิมลงทะเบียนได้ จนถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2565

ร่วมแสดงความคิดเห็น