ศปก.อ.สันทราย​ ออกตรวจสถานประกอบการ ย้ำปฏิบัติตามกฎหมาย

ศปก.อ.สันทราย​ ออกตรวจสถานประกอบการ​ 7​ แห่ง​ ไม่พบทำผิด​เน้นย้ำทุกร้าน ให้ปฏิบัติตามกฎหมายเคร่งครัด​ โดยเฉพาะเปิดปิดให้ตรงเวลาที่กฎหมายกำหนด

วันที่ 14 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 22.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย จ.เชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ นายสิทธิศักดิ์ อินใจคำ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นำปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ปกครอง สมาชิกกองร้อย อส.อ.สันทราย ที่ 15 บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันทราย และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสันทราย ออกตรวจสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายกับสถานบริการและร้านอาหารในพื้นที่ เพื่อจัดระเบียบสังคม กำกับ ติดตามและกวดขันให้ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงใหม่ ที่ 41/2565 รวม 7 ร้าน

ทั้งนี้มีรายงานว่าการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบว่าร้านทั้ง​ 7​ แห่ง​ กระทำความผิดแต่อย่างใด​ เจ้าหน้าที่ได้เน้นย้ำให้สถานประกอบการทุกแห่ง ที่เปิดให้บริการจำหน่ายและการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน ต้องดำเนินการภายใต้กฎหมาย กฎ ระเบียบที่กำหนด และต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค รวมถึงในเรื่องวัน เวลา เปิด-ปิด สถานประกอบการ มิให้บุคคลที่มีอายุต่ำกว่ากฎหมายกำหนดเข้าใช้บริการ ป้องกันมิให้มีการนำอาวุธ ยาเสพติดเข้าไปในสถานบริการ ตามคำสั่งหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติฉบับที่ 22/2558 และคำสั่งหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติฉบับที่ 46/2559 รวมทั้งกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น