สปข.3 เปิดตัวรถนิทรรศการ APEC 2022 สัญจร

กรมประชาสัมพันธ์ โดยสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่ เปิดตัวรถนิทรรศการ APEC 2022 สัญจร “APEC พร้อม ไทยพร้อม” สร้างการรับรู้แก่ประชาชนในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน

วันนี้ (30 ก.ย. 65) ที่ ลานกิจกรรม หน้าสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่ นายแสงทอง อนันตภักดิ์ ผู้อำนวยการ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 พร้อมด้วย น.ส.ชนิสา ชมศิลป์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ นางเหมือนใจ วงศ์ใหญ่ ผู้อำนวยการ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่ น.ส.มัณฑนา อาษากิจ ผู้อำนวยการ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่ และบุคลากรในสังกัด ร่วมกิจกรรมเปิดตัวรถนิทรรศการ APEC 2022 สัญจร “APEC พร้อม ไทยพร้อม” ภายใต้แนวคิด Open. Connect. Balance. หรือ “เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล” ซึ่งกรมประชาสัมพันธ์ ได้ดำเนินการเปิดตัวรถนิทรรศการ พร้อมกัน ณ สำนักประชาสัมพันธ์เขต ทั้ง 8 แห่ง ได้แก่ ขอนแก่น อุบลราชธานี เชียงใหม่ พิษณุโลก สุราษฎร์ธานี สงขลา จันทบุรี และกาญจนบุรี เพื่อสร้างการรับรู้กระจายครอบคลุมทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย มุ่งให้เยาวชน คนรุ่นใหม่ และประชาชนเกิดความรู้ความเข้าใจ และสร้างการมีส่วนร่วมในการใช้ประโยชน์ จากการที่ไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปค) ปี 2565 ระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายน นี้ ภายใต้โมเดลเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว ที่นำมาเป็นแนวคิดหลักในการประชุมเอเปคในปี 2565

โดยเนื้อหาบนรถนิทรรศการ APEC 2022 สัญจร แบ่งออกเป็น 4 โซน ประกอบด้วย โซนเอเปค และ 21 เขตเศรษฐกิจเอเปค ให้ความรู้เบื้องต้นเกียวกับเขตเศรษฐกิจ 21 สมาชิกเอเปค ผ่านเทคโนโลยี AR-Map โซน Interactive Exhibition นำเสนอความเป็นมาของการเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเอเปคของไทย โซนไทยแลนด์ก้าวหน้า เอเปคก้าวไกล นำเสนอผลงานรัฐบาลที่เกี่ยวเนื่องกับ APEC และโมเดล BCG ผ่านนิทรรศการแบบ Flip Board และโซน APEC กับ BCG Economy Model จัดแสดงตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่ใช้แนวคิด BCG ในการขับเคลื่อนการดำเนินงานที่มีความโดดเด่นในแต่ละภูมิภาค นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมแต่งกายชุดตุ๊กตากระดาษนานาชาติ SNAP&SHARE พร้อมอัปโหลดลงโซเชียล อีกด้วย

สำหรับรถนิทรรศการ APEC 2022 สัญจร ของสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 จะเดินทางไปจัดแสดงตามแหล่งชุมชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จนถึงวันที่ 7 ตุลาคมนี้ อาทิ วันที่ 1 ตุลาคม ที่ถนนคนเดินวัวลาย, วันที่ 2 ตุลาคม ที่ถนนคนเดินท่าแพ, วันที่ 3 ตุลาคม ที่ตลาดรวมโชค และจะได้มีการเดินทางไปจัดแสดงนิทรรศการตามพื้นที่ต่าง ๆ ในภาคเหนือตอนบน ประกอบด้วย วันที่ 10 ตุลาคม ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน, วันที่ 12 และ 14 ตุลาคม ที่จังหวัดลำพูน, วันที่ 15-18 ตุลาคม ที่จังหวัดลำปาง, วันที่ 20-21 ตุลาคม ที่จังหวัดเชียงราย, วันที่ 25-26 ตุลาคม ที่จังหวัดพะเยา, วันที่ 27-28 ตุลาคม ที่จังหวัดน่าน และวันที่ 31 ตุลาคม-1 พฤศจิกายน ที่จังหวัดแพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น