แม่ฮ่องสอน เปิดตลาดนัดการเรียนรู้ นวัตกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตฯ

คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิต อ.ขุนยวม จัดกิจกรรมตลาดนัดการเรียนรู้ นวัตกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิต เด็กปฐมวัยแบบองค์รวม เพื่อพัฒนาระบบการดูแลเด็กปฐมวัย ทั้งในครอบครัว และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในโรงเรียน

วันนี้ 22 ตุลาคม 2565 นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดงานตลาดนัดการเรียนรู้ “นวัตกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิต เด็กปฐมวัยแบบองค์รวม” โดยมี นางจิราภรณ์ โมสิกรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประชาสัมพันธ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้าร่วมกิจกรรม ณ โรงเรียนขุนยวมวิทยา อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน

โดย คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอขุนยวม ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมตลาดนัดการเรียนรู้ “นวัตกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิต เด็กปฐมวัยแบบองค์รวม เพื่อพัฒนาระบบการดูแลเด็กปฐมวัย ทั้งในครอบครัว ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในโรงเรียน และในชุมชน ให้เอื้อต่อการส่งเสริมพัฒนาการทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และสติปัญญา อันจะส่งผลต่อการเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพในอนาคต เป็นการขับเคลื่อนงานที่เป็นรูปธรรม ตามเป้าหมายการสร้างทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพ แก่อำเภอขุนยวมในอนาคต โดยมีโรงเรียนประถมศึกษา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โรงพยาบาลขุนยวม สำนักงานสาธารณสุขอำเภอขุนยวม โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง ผู้ปกครอง และ อสม.ทุกหมู่บ้าน เข้ามาร่วมกันดำเนินงานพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กปฐมวัยอำเภอขุนยวมในครั้งนี้

นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ปัจจุบันอัตราการเกิดของประชากรในทุกพื้นที่ในประเทศลดลง ทำให้ในอนาคตประเทศจะขาดแคลนกำลังคนในการพัฒนาประเทศ ประกอบกับสังคมไทยยังเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย ซึ่งเป็นสภาพปัญหาที่ทุกภาคส่วนตระหนักและห่วงใยมาก และไม่สามารถกำหนดนโยบายเพื่อเพิ่มจำนวนประชากรได้ จำเป็นต้องสร้างให้ประชากรให้เป็นประชากรที่มีคุณภาพ สามารถพึ่งพา และดูแลสุขภาพของตนเอง และพัฒนาสังคมได้อย่างสูงสุด การจัดกิจกรรมตลาดนัดการเรียนรู้ “นวัตกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กปฐมวัยแบบองค์รวม ของอำเภอขุนยวม ในครั้งนี้ จึงเป็นการดี เป็นกิจกรรมที่จะสามารถพัฒนาระบบการดูแล พัฒนาเด็กปฐมวัยในอำเภอขุนยวมให้มีคุณภาพ มีพัฒนาการที่สมวัย ซึ่งจะส่งผลต่อเนื่องให้เป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคต

ร่วมแสดงความคิดเห็น