สพม.เชียงใหม่ ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร.5

วันที่ 23 ตุลาคม 2565 ดร.สุชน วิเชียรสรรค์ ผอ.สพม.เชียงใหม่ มอบหมายให้ ดร.ดนัยรัตน์ กาศเกษม รองผอ.สพม.เชียงใหม่ พร้อมด้วย นายปฏิภาณ โรจน์รุ่ง ศึกษานิเทศก์ชำนาญการ และ ร้อยโทธีระวัฒน์​ จันทร์​แว่น​ นิติกรปฏิบัติการ เป็นตัวแทนผู้บริหาร ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด วางพวงมาลา เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

วันปิยมหาราชตรงกับวันที่ 23 ตุลาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ซึ่งเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย พระราชกรณียกิจของพระองค์ ไม่ว่าจะเป็นการเลิกทาส การพัฒนาระบบบริหารราชการแผ่นดิน การพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสาธารณูปการ การเจริญสัมพันธไมตรีกับนานาประเทศ ล้วนเป็นพื้นฐานแห่งความเจริญสืบต่อมาจนปัจจุบัน พระองค์จึงได้รับการถวายพระราชสมัญญานามว่า “สมเด็จพระปิยมหาราช” มีความหมายว่า “พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชน”

โดยมีนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ประธานในพิธีวางพวงมาลาเบื้องหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และนำผู้เข้าร่วมพิธียืนสงบนิ่งน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ, รัฐวิสาหกิจ,ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พสกณิกรทุกหมู่เหล่า เข้าร่วมในพิธี ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น