(มีคลิป) แม่ฮ่องสอน ปลูกต้นไม้ เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำชมรมนิสิตเก่าจุฬาฯ แม่ฮ่องสอน ร่วมกิจกรรม “จิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจ“ ปลูกต้นไม้ เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2565 เวลา 10.30 น. นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นางจิราภรณ์ โมสิกรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน และนายธวัชชัย น้าทิพากร เจ้าของ เฟิร์นริมธาร รีสอร์ท นำชมรมนิสิตเก่าจุฬาฯ แม่ฮ่องสอน ร่วมกิจกรรม จิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจ ณ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สร.3 อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ บ้านหัวน้ำแม่สะกึด ตำบลผาบ่อง อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยชมรมนิสิตเก่าจุฬาฯ แม่ฮ่องสอน ได้มอบสิ่งของ ให้กำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่ ให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯ โดยมีนายไพโรจน์ อินทมาตร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ เป็นตัวแทนรับมอบ และนำปลูกต้นไม้ เพื่อเพิ่มพื้นที่ป่า รักษาสิ่งแวดล้อม เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ ประจำปี 2565

ภายหลังการปลูกต้นไม้ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมคณะ ได้เดินเยี่ยมชมและสำรวจ เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ตามแนวลำธาร ซึ่งมีความร่มรื่น มีต้นไม้ใหญ่ มีธรรมชาติที่สมบูรณ์ เงียบสงบและสวยงาม เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ร่วมกิจกรรมช่วยกันเก็บขยะบนเส้นทางเพื่อรักษาความสะอาดให้กับพื้นที่

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เห็นควรให้มีการปรับปรุง ทั้งในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวก ป้ายบอกทาง ป้ายสัญลักษณ์ ป้ายแนะนำต่าง ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมของสถานที่ ในการรองรับนักท่องเที่ยวจะเข้ามาเที่ยวชมต่อไป ทั้งนี้ในอนาคต ชมรมนิสิตเก่าจุฬาฯแม่ฮ่องสอน มีโครงการที่จะนำเยาวชน เข้ามาอบรมเพื่อศึกษาเรียนรู้ สร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ

สำหรับเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติห้วยแม่สะกึด อยู่ในการดูแลของอุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ ภายใต้ความรับผิดชอบของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ สร.3 (แม่สะกึด ) ห่างจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ประมาณ 9 กิโลเมตร มีลักษณะเด่น เป็นเส้นทางเลียบลำน้ำแม่สะกึด ระยะทาง 1,860 เมตร ผ่านป่าเบญจพรรณ และป่าดิบแล้งที่ค่อนข้างมีความอุดมสมบูรณ์ มีไม้ขนาดใหญ่ มีการสื่อความหมายธรรมชาติที่ผสมผสานระหว่างการใช้ป้ายสื่อความหมายบนเส้นทางและเอกสารประกอบ ที่น่าสนใจ คือน้ำตกกึ้ดหลวง และน้ำตกแม่สะกึ้ด เป็นน้ำตกขนาดกลางมีอยู่ 2 จุดด้วยกันต้องเดินเท้าเข้าไปอีกประมาณ 500 เมตรจะถึงน้ำตกแม่สะกึด เดินต่อไปอีกก็จะถึงน้ำตกกึ้ดหลวง เป็นน้ำตกที่สวยงาม ช่วงเวลาที่เหมาะสมเข้าไปชมคือช่วงฤดูฝน และฤดูหนาว ซึ่งจะมีน้ำมาก นักท่องเที่ยว สามารถ สอบถามข้อมูลการเดินทาง ได้ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ โทรศัพท์ 053-061073

ร่วมแสดงความคิดเห็น