ตร.ท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน กวาดล้างอาวุธปืน ยาเสพติด

ตำรวจท่องเที่ยว จ.แม่ฮ่องสอน ฟิตจัดลงพื้นที่ อ.ปาย เมืองท่องเที่ยวชื่อดัง สืบสวนจับกุมอาวุธปืนและยาเสพติด พร้อมดูแลรักษาความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยวเต็มร้อย

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 พ.ต.ท.มังกร แสนมา สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.2 ว่าที่ ร.ต.ท.ฐากูร แสงหน่อ รอง สว.ส.ทท.4ฯ ด.ต.วัชรชัย สอนน้อย, ผบ.หมู่ ส.ทท.4ฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายประวิตร อายุ: 44 ปี ที่อยู่ ม.7 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยของกลาง 1. อาวุธปืนยาวอัดลม (ไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก 2.อาวุธปืนยาวลูกกรด (ไทยประดิษฐ์) จำนวน 1 กระบอก 3.อาวุธปืนสั้น (ไทยประดิษฐ์) จำนวน 1 กระบอก 4.เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 14 นัด 5.เครื่องกระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 1 นัด 6.ลูกกระสุนปืนอัดลม จำนวน 1 กระปุก 7.ลำกล้องขยายแบบยาว จำนวน 2 อัน 8.ลำกล้องขยายแบบสั้นจำนวน 1 อัน โดยกล่าวหาว่า “ มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย “

โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ บริเวณเพิงพักไม่มีเลขที่ท้ายหมู่บ้านสันติชล ม.5 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ต่อเนื่อง รพ.ปาย อ.ปาย จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง พงส.สภ.ปาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากการตรวจตราสืบสวนการกระทำผิดเกี่ยวกับคดีอาวุธปืนแล้ว ทางตำรวจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน ยังได้มีการ จัดส่งเจ้าหน้าที่สายตรวจออกตรวจ และดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ที่สถานผู้ประกอบการ และ ถนนคนเดินปาย ต.เวียงใต้ อ.ปาย อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจและอบอุ่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน อ.ปาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น