(มีคลิป) กัน จอมพลัง พาภรรยา จ.ส.ต. ร้องผู้การเชียงใหม่

กัน จอมพลัง พาภรรยา จ.ส.ต. ร้องผู้การเชียงใหม่ ถูกทำร้ายร่างกาย ทั้งตัวเองและลูกชายวัย 6 ขวบ ยันขอทำเรื่องหย่า และต้องการแค่ความเป็นธรรมไม่เกี่ยวเรื่องเงิน พร้อมแจ้งความดำเนินคดี สามีทำร้ายร่างกาย

ช่วงสายวันนี้ (11 พ.ย.65) รายงานข่าวแจ้งว่า ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้พา น.ส.เจี๊ยบ อายุ 44 ปี ผู้เสียหายเข้าพบ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย นางจิราพร เชาว์ประยูร ยามาโมโต้ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เชียงใหม่ รวมทั้ง อัยการสิทธิมนุษยชน และ ปลัด อ.เมืองเชียงใหม่ จากกรณี น.ส.เจี๊ยบ ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นภรรยาของตำรวจยศ จ่าสิบตำรวจ สังกัด สภ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ยื่นหนังสือร้องเรียนกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เพื่อให้ตรวจสอบและดำเนินคดีกับสามี หลังพบว่ามีพฤติกรรมเสพยาเสพติด และมักถูกทำร้ายร่างกายอยู่บ่อยครั้ง นอกจากนี้ ยังเคยพยายามฆ่าด้วยการเอาถุงดำคลุมศีรษะและจุดไฟเผา โดยนำคลิปเสียงมามอบไว้เป็นหลักฐาน

นายกัณฐัศว์ บอกว่าที่เดินทางมาในวันนี้จะดำเนินการ 3 ประเด็น คือ ขอให้ดำเนินการเรื่องการหย่า ที่เคยขอหย่ามาหลายครั้ง แต่ฝ่ายสามีไม่ยอม // แจ้งความดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกาย ที่ก่อนหน้านี้ผู้เสียหายพยายามแจ้งความหลายครั้ง แต่ทางตำรวจบอกว่าเป็นเรื่องภายในครอบครัว และปรึกษากับ ผบก.ภ.จ. เชียงใหม่ ในกรณีที่ ผกก.สภ.ฮอด โทรศัพท์เคลียร์กับผู้เสียหายและขอไม่ให้ออกสื่อ ว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้องเหมาะสมหรือไม่ และหลังจากนี้จะนำเรื่องเข้าแจ้งกับจเรตำรวจด้วย นอกจากนี้ จะขอให้ พม.เข้ามาประสานงานดูแลสวัสดิภาพผู้เสียหายกับลูก

ด้าน น.ส.เจี๊ยบ ยืนยันต้องการขอหย่าและขอให้ดำเนินคดีถึงที่สุด กรณีทำร้ายร่างกายเธอกับลูก เพราะสุดจะทนแล้วสำหรับลูกผู้หญิงกับเด็กคนหนึ่ง โดยหลังเกิดเหตุไม่เคยขอโทษหรือพูดคุย มีแต่โทรศัพท์มาข่มขู่ว่าอย่าเอาเรื่องไปร้องเรียนนาย เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ตอนนี้ลูกชายได้รับผลกระทบทางจิตใจมาก ตอนนี้เริ่มมีอาการหวาดกลัวผู้คน เธอสงสารลูกมาก

น.ส.เจี๊ยบ เล่าว่า ที่ผ่านมาเคยขึ้นมาเชียงใหม่สองครั้ง แต่สามีก็หลบหน้า เคยปล่อยทิ้งไว้ที่แฟลต ปล่อยให้เธอกับลูกที่ไม่มีเงินอยู่กันลำพัง ปล่อยให้ต้องกินน้ำจากท่อประปา ลูกก็ไม่มีข้าวกิน กินแค่มาม่า 3 ห่อ ที่เหลืออยู่ในห้องเป็นเวลา 5 วัน

ส่วนหลังจากนี้ หากมีการขอเจรจาไกล่เกลี่ยก็จะต้องขอดูก่อน แต่ยืนยันว่าไม่อยากได้เงินเพราะผ่านจุดนั้นมาแล้ว แต่เป็นเรื่องของความเป็นธรรมที่ควรจะได้ และหากสามีมาขอคืนดีก็ยืนยันไม่ยอมเด็ดขาด เพราะ 6-7 ปีที่ผ่านมา ก็ต้องทนอยู่เพื่อลูก แต่พอเริ่มทำร้ายลูกก็จะไม่ขอทนอีกต่อไป เพราะสงสารลูกที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้

พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า จะดูแลให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย หากอยู่ในส่วนของตำรวจทำได้ก็จะทำทันที ส่วนเรื่องขอหย่าไม่น่าจะมีปัญหา โดยทางฝ่ายปกครองที่ จ.เชียงใหม่จะช่วยเหลือดำเนินการ

ขณะที่ นางจิราพร เชาว์ประยูร ยามาโมโต้ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า วันนี้มาสอบถามข้อมูลจากผู้เสียหาย เบื้องต้นทราบว่าเด็กอยู่ที่ จ.ยะลา ซึ่งทาง พมจ.เชียงใหม่ จะประสานงานกับ พมจ.ยะลา เพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยาอย่างเต็มที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น