(มีคลิป) จ.ส.ต.ซ้อมลูกเมียยืดอกสำนึกผิดยอมเซ็นหย่า

จ.ส.ต.ซ้อมลูกเมียยืดอกสำนึกผิดยอมเซ็นหย่า พร้อมจ่ายค่าเลี้ยงดูลูกเดือนละ 5 พัน อดีตภรรยาขอจบเรื่องไม่แจ้งความ ขอบคุณทุกคนช่วยเหลือให้ชีวิตใหม่ ส่วนผู้การฯ เผยสอบวินัยยังเดินต่อ

ความคืบหน้ากรณี ช่วงเช้าวันนี้ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พานางสาวเจี๊ยบ อายุ 44 ปี ภรรยาจ่าสิบตำรวจ สภ.ฮอด เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อร้องเรียนและให้ข้อมูลกรณีที่ถูกสามีทำร้ายทั้งตนเองและลูกชายจนถึงขั้นคิดฆ่าตัวตาย

การเดินทางมาครั้งนี้สองสามีภรรยาได้พบหน้าและเจรจาไกล่เกลี่ยต่อหน้าผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่และอีกหลายหน่วยงานที่มาเป็นคนกลาง ทั้ง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ฝ่ายปกครอง และ อัยการสิทธิมนุษย์ชน ผลการพูดคุยประมาณ 1 ชั่วโมง ได้ข้อสรุปในทิศทางที่ดีสร้างความสบายใจให้กับทุกฝ่าย

นายกัณฐัศว์ เปิดเผยว่า หลังได้พูดคุยกันทำให้ทุกอย่างจบลงด้วยดี โดยในเรื่องการหย่าฝ่ายสามียินยอมเซ็นใบหย่าให้ ซึ่งฝ่ายภรรยาก็ไม่ได้เรียกร้องอะไร แต่ทางฝ่ายสามีก็แสดงความเป็นลูกผู้ชายและขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการให้ค่าเลี้ยงดูลูกเดือนละ 5,000 บาท พร้อมกับส่งรถจักรยานยนต์ไปให้ลูกใช้เดินไปเรียนหนังสือ

ส่วนเรื่องการทำร้ายร่างกาย ฝ่ายภรรยาบอกว่าหากสามีรับผิดชอบดูแลลูก ก็ไม่ติดใจและยอมจบเรื่องไม่แจ้งความดำเนินคดี พร้อมขอบคุณสามีที่ยังมีสำนึกความเป็นพ่อที่รับผิดชอบลูก และจะไม่กีดกันในการพบกันระหว่างพ่อลูกในอนาคตหลังจากนี้ตราบเท่าที่ยังดูแลลูกอยู่

ในส่วนการตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย พล.ต.ต.ธวัชชัย กล่าวว่า ยังคงเดินหน้าและอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน โดยตำรวจนายนี้เพิ่งย้ายมาในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บางเรื่องเกิดขึ้นมานาน แล้วต้องใช้เวลาตรวจสอบ แต่ยืนยันว่าตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่มีโครงการตำรวจสีขาว ก่อนหน้านี้มีการตรวจตำรวจทั้งจังหวัดแล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ ผลการตรวจตำรวจนายนี้สามครั้งก็ไม่พบสารเสพ เสพติด และได้ตรวจสอบกับตำรวจในพื้นที่เชื่อว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมานานพอสมควร ส่วนเข้ารับการบำบัดก่อนหน้านี้ ขอเวลาตรวจสอบข้อมูล

พล.ต.ต.ธวัชชัย กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบ ตำรวจมีวินัยมีกฎหมายต้องปฏิบัต ส่วนเรื่องอื่นต้องช่วยกันแก้ปัญหาให้ยั่งยืน

ส่วนนางสาวเจี๊ยบ ให้สัมภาษณ์หลังพูดคุยไกล่เกลี่ยว่าการเจรจาเป็นไปตามที่หวังไว้ ขอบคุณกัน จอมพลัง ที่เข้ามาช่วยชีวิตตนเองกับลูกไว้ และขอบคุณทุกคนที่เข้ามาช่วยเหลือทุกอย่างให้ตนเองกับลูกได้มีชีวิตใหม่ และ ขอโทษสังคมที่เคยคิดสั้นพยายามฆ่าตัวตายจนทำให้หลายคนเดือดร้อน ตอนนี้สภาพจิตใจดีขึ้นมาก

ด้าน นางจิราพร เชาว์ประยูร ยามาโมโต้ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ บอกว่า ตอนนี้นางสาวเจี๊ยบกับลูกย้ายมาอยู่กับครอบครัวที่จังหวัดสงขลา หลังจากนี้ พมจ.เชียงใหม่ จะประสานงานไปยัง พมจ.สงขลา เข้าเยี่ยมบ้านและให้การช่วยเหลือครอบครัวทั้งทุนการประกอบอาชีพและทุนการศึกษาเด็ก ส่วนเรื่องสภาพจิตใจของเด็ก หลังจากมีข้อตกลงในวันนี้ ทำให้ฝ่ายหญิงเกิดความสบายใจและสร้างความมั่นใจ เมื่อสภาพจิตใจของแม่ดีขึ้นก็จะส่งผลดีต่อลูก แต่อาจต้องใช้เวลาเยียวยาจนกว่าเด็กจะมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น