(มีคลิป) นทท.แห่เที่ยวแม่กำปอง-น้ำพุร้อนสันกำแพงคึกคัก

บ้านกำปอง น้ำพุร้อนสันกำแพง มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวเย็น ด้านนายอำเภอแม่ออนเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.65 นายชลิต ทิพย์คำ นายอำเภอแม่ออน กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ช่วยกันพัฒนา เก็บกวาดถนนทางขึ้นไปทางบนเขาบ้านแม่กำปองให้สะอาดตาแก่นักท่องเที่ยว ตามโครงการของจังหวัด ภายใน อ.แม่ออน มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆมากมายชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก เช่น”น้ำพุร้อนสันกำแพง” “บ้านแม่กำปอง” อ.แม่ออน มีที่พักโฮมสเตย์ ร้านอาหาร เส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติ โดยบ้านแม่กำปอง มีเพียง 2 ฤดู หน้าฝนกับหนาวเท่านั้น ทุกวันให้ทางปลัดความมั่นคง ฝ่ายปกครองท้องถิ่น อส.ไปอำนวยความอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ทั้งไทยและต่างประเทศทุกวัน ยิ่งใกล้สิ้นปีเตรียมพร้อมรับปริมาณนักท่องเที่ยวนับแสนคน ซึ่งทางอำเภอแม่ออนจะได้ทดสอบระเบียบด้านการจารจร เพื่อความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว

ส่วนภายในน้ำพุร้อนสันกำแพง นายสมควร วงศ์คำแดง รอง.ผจก.สถานที่ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้มีนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนกันมาทุกวัน ในวันหยุดมีนักท่องเที่ยวเยอะมาก ยิ่งใกล้สิ้นปีมีนักท่องเที่ยวมาจองที่พักกันมากแล้ว ยังมีพื้นที่อีกมาก ในน้ำพุร้อนสันกำแพง มีทั้งหมด 76 ไร่ ที่ห้องพัก 18 ห้อง เต้นท์อีกจำนวนมาก และนักเที่ยวสามารถเอาเต้นท์มาเองได้ มีที่อาบน้ำแร่ธรรมชาติ สระว่ายน้ำ ที่ต้มไข่ น้ำพุร้อนพุ่งขึ้นถึง 12 เมตร มีสวนดอกไม้นาๆพันธุ์ ที่แช่เท้าเพื่อสุขภาพ ห้องประชุม ส่วนสิ้นปีนี้จนถึงต้นปี 2566 คาดว่านักท่องเที่ยวนับหมื่นคน จะมาสัมผ้สบรรยากาศหนาวเย็นในน้ำพุร้อนสันกำแพงแห่งนี้เพื่อนอนรอ”เคาท์ดาวน์”ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ กันอย่างสนุกสนาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น